Ông Vũ Hoàng Liên - Giám đốc VDC phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: PQ.

Hôm 5/12, Công ty điện toán và truyền số liệu VDC đã tổ chức lễ kỷ niệm 19 năm thành lập (6/12/1989 - 6/12/2008). Cũng trong buổi lễ kỷ niệm này, công đoàn công ty VDC đã cùng với công đoàn các đơn vị thuộc Cụm công đoàn 16 tham gia ký kết giao ước thi đua giai đoạn 2008  - 2010.

Tới dự lễ kỷ niệm có ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, ông Hoàng Huy Loạt Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam, ông Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư đảng uỷ VNPT cùng đại diện các đơn vị thuộc cụm công đoàn 16 và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty.

19 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, VDC đã là nhà cung cấp dịch vụ Internet và số liệu hàng đầu của Việt Nam. Đội ngũ lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công chức của công ty đã đoàn kết, cùng chung sức, chung lòng xây dựng nên một VDC "sáng tạo, tiên phong, văn hoá" với thương hiệu và bản sắc riêng của mình. Từ công ty "mẹ" VDC, thời gian qua đã có nhiều công ty cổ phần của VDC được ra đời như VDC Net2E, VNPT e-Travel, VNPT Epay.

Các dịch vụ do VDC cung cấp đã "kéo không gian xa, nối liền khoảng cách", góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Bưu chính Viễn thông nói chung và của Tập đoàn nói riêng. Cho tới thời điểm này, VDC đã có trong taytổng dung lượng đường truyền Internet quốc tếlên tới gần 20Gbps, mạng Backbone cả nước chính thức đạt mức 7,5Gbps.Mạng VNN/Internet đã phủ POP 100% các tỉnh, thành phố.  POP Fram Relay đã được triển khai ở 27 tỉnh trên cả nước và kết nối với các quốc gia trên thế giới qua các đối tác NTT, Equant, Reach, Singtel, KDDI, ChinaTelecom.

Việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng dần trở thành một chiến lược, không chỉ để phục vụ khách hàng mà qua đó còn nắm bắt nhu cầu thị trường để chủ động đi trước một bước trong phát triển dịch vụ. 19 năm qua, các dịch vụ do VDC cung cấp đã đạt được sản lượng đáng kể: Dịch vụ VNN/Internet trực tiếp với 18.880 thuê bao, dịch vụ Mega VNN đạt  hơn 1,2  triệu thuê bao chiếm hơn 60% thị phần.

Tổng sản lượng truy cập Internet gián tiếp đạt 1,8 tỷ phút, đặc biệt dịch vụ truyền số liệu Fram Relay VDC bắt đầu cung cấp từ năm 2000 đến nay đã có hơn 3000 thuê bao, dịch vụ VPN đã đạt gần 9.000 thuê bao có ngoài ra các dịch vụ gia tăng giá trị trên nền Internet cũng đã đóng góp một khoản doanh thu đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh của VDC.



Bình luận

  • TTCN (0)