Ảnh: PCWorld.

Khi RIM mới tung ra thiết bị màn hình cảm ứng đầu tiên của mình với tên gọi BlackBerry Storm cách đây vài tuần, rất nhiều fan hâm mộ đã hy vọng sẽ trông thấy một kẻ tiếm ngôi xứng đáng của iPhone.

Ấy thế nhưng cả giới phân tích lẫn người dùng đều thống nhất quan điểm với nhau, rằng “Cơn bão” mà họ có được chỉ là một “cú rơi tõm” đầy thất vọng.

Biên tập viên Yardena Arar của PCWorld gọi đây là “một sự thử nghiệm thất bại”, trong khi nhà báo David Pogue của The New York Times phũ phàng hơn, Pogue gọi Storm là “bù nhìn”, “vô dụng”.

“Tôi chưa gặp ai từng thử dùng qua Storm mà không kinh hãi, bỏ cuộc hoặc cả hai”, Pogue tuyên bố.

Những bài review từ một loạt các trang blog có uy tín như Wired, Gizmodo, Engadget cũng đều đưa ra nhận xét tiêu cực tương tự dành cho Storm.

Nhưng câu chuyện nào đã dừng tại đó. Bình luận trên website của NYTimes ngày hôm qua, Pogue cho biết anh đã quen nhận được cả núi email “mắng mỏ” sau mỗi bài review chê bai của mình. 

Chua cay nhưng có lý

“Ông bình luận về công nghệ cũng giống như Tom Cruise nói về tôn giáo vậy”, một độc giả phản ứng khá hiền lành.

Nhưng ngay lập lức, một người khác "nhảy" lên. “Bài báo của ông thật đáng thất vọng. Nó chứng tỏ một điều hiển nhiên: ông chẳng biết tí gì về sản phẩm mới cả. “

Thậm chí có người còn trù ẻo Pogue: “Quỷ tha ma bắt ông đi”.

Thế nhưng ngạc nhiên hơn là tất cả những lời mắng mỏ này đều được đưa ra từ những người chưa dùng Storm bao giờ.

Còn với những độc giả đã có cơ hội thử qua Storm, họ nhận thấy những lời chỉ trích của Pogue tuy “đanh đá” nhưng hoàn toàn không vô căn cứ.

Mặc dù vậy, mạng Verizon vẫn khẳng định Storm đang là mặt hàng “hot” của họ. Tuy nhiên mơ ước cháy bỏng của RIM về việc cho ra đời một sát thủ iPhone đích thực đã không thể trở thành hiện thực.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Bán đắt như tôm tươi mà sao bị chê dữ vậy ta? Có bài nào đánh giá cụ thể không?

Quang Trung  22192

Mấy ngày đầu thì người ta đổ xô mua thôi, sau đó mới vỡ lẽ ra...

Quang Trung  22192

Bài đánh giá cụ thể: article/7975
Đọc bài đánh giá trên cứ nghĩ sao CNET viết nghiệp dư vậy. Nhưng đừng vội chửi CNET, sang đọc bài gốc thấy khác hẳn. Số hoá chỉ nhặt những ý mang tính... hiển nhiên, không một chút đánh giá cảm nhận nào, kiểu như tóm tắt cấu hình.