Hôm qua (9/12) LG chính thức trình làng nền tảng chipset công nghệ mạng 4G đầu tiên trên thế giới – công nghệ chuẩn Long Term Evolution (LTE) – được thiết kế riêng cho điện thoại di động.

Nhà sản xuất tuyên bố chuẩn công nghệ 4G mới của hãng theo lý thuyết có thể đạt tốc độ tải xuống lên tới 100Mbps và tốc độ tải lên 50Mbps. Nhưng thử nghiệm trong thực tế tốc độ tải xuống chỉ khoảng 60Mbps và tải lên đạt 20Mbps. Tuy nhiên đây cũng là một tốc độ siêu tốc gấp gần chục lần so với tốc độ kết nối mạng 3G nhanh nhất hiện nay.

Không những thế tốc độ kết nối này cũng vượt trội so với tốc độ kết nối Internet bằng cáp trên PC hiện này. Giả dụ đạt tốc độ kết nối đúng như tuyên bố của LG thì người dùng sẽ tốn chưa đầy 1 phút để tải về một bộ phim có dung lượng 700MB hoặc có thể xem cùng lúc 4 bộ phim độ phân giải cao 1080p mà không hề bị giật hay nghẽn đường truyền.

LG hiện chưa công bố kế hoạch cụ thể về việc tung sản phẩm điện thoại di động đầu tiên ứng dụng thế hệ chipset này ra thị trường nhưng cho biết thời điểm đó có thể sẽ là năm 2010. Cùng thời điểm hãng cũng sẽ tung ra sản phẩm card tích hợp LTE cho máy tính xách tay.

Trên thế giới hiện cũng đã có nhiều hãng đã thử nghiệm thành công công nghệ LTE. Ví dụ Ericsson đã trình diễn một giải pháp công nghệ LTE có tên M700 Platform hứa hẹn đạt đúng tốc độ theo lý thuyết – tải về 100Mbps và tải lên 50Mbps. Tuy nhiên giải pháp của Ericsson chỉ áp dụng cho máy tính xách tay và Netbook chứ không thể áp dụng cho điện thoại di động.

Theo VnMedia/Betanews



Bình luận

  • TTCN (0)