Diễn đàn "Các vấn đề và thách thức trong ngành CNTT-TT" khai mạc sáng nay, 11/12.

Đó là nhận định được đưa ra tại diễn đàn với chủ đề “Các vấn đề và thách thức trong ngành CNTT-TT” nhằm tăng cường hợp tác giữa các quốc gia có ngành CNTT phát triển, rút ngắn tiến trình phát triển CNTT của VN, khai mạc sáng nay, 11/12.

Đây chính là diễn đàn Hà Nội về CNTT-TT lần thứ 2  do Đại học Quốc gia phối hợp với Quỹ Cao học Hàn Quốc tổ chức trong 2 ngày 11-12/12.

Theo đánh giá của các chuyên gia tại diễn đàn, VN là một nước nằm trong khu vực phát triển nóng về CNTT – TT của thế giới. Do đó, việc hợp tác với các quốc gia có ngành CNTT-TT phát triển sẽ mở ra cơ hội cho VN rút ngắn tiến tình phát triển CNTT.

Diễn đàn tập trung vào các vấn đề và thách thức trong công nghiệp CNTT-TT. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới CNTT-TT và Giáo dục, đào tạo; Tầm nhìn chung về CNTT-TT và xây dựng năng lực; liên kết đào tạo và Công nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT,…

Ngoài ra, điểm nhấn trong diễn đàn ICT-Hanoi 2008 này là Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NPL) và công nghệ phần mềm (SE).

Với sự tham gia của hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước, diễn đàn được kỳ vọng sẽ quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các chuyên gia, các kỹ sư trong nước và quốc tế để cùng trao đổi các kinh nghiệm, thảo luận về cơ hội và thách thức cũng như giải pháp và các mô hình ứng dụng nhằm phát triển ngành CNTT-TT VN, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực và xây dựng năng lực CNTT-TT.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)