Sony Cyber-shot W150 sở hữu lớp vỏ ngoài được làm từ kim loại mài vừa cứng cáp, vừa sành điệu. Ảnh: Sony.

Sony Cyber-shot W150 là mẫu máy ảnh du lịch khá hấp dẫn cả về ngoại hình lẫn tính năng. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp được chưa tương xứng với những gì mà người ta kỳ vọng khi nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của máy.

Với cân nặng 142 gram tính cả pin và thẻ nhớ, cùng kích thước các chiều là 93,7 x 58 x 24 mm, Sony Cyber-shot W150 được xếp vào nhóm máy ảnh siêu nhỏ gọn. Tuy nhiên, ống kính được thiết kế hơi nhô ra phía trước, cùng màn hình rộng 2,7 inch gồ lên so với mặt sau của máy tạo cảm giác khá cứng cáp và chắc chắn. Phía trên màn hình là một kính ngắm quang học, tuy có kích thước hơi nhỏ nhưng hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong những tình huống không thể ngắm qua màn hình.

Các phím bấm của W150 được Sony bố trí bên phải. Thoạt nhìn sẽ thấy các phím có kích thước hơi nhỏ và chật chội, nhưng khi sử dụng, ngay cả những người có ngón tay to cũng không gặp phải vấn đề khó khăn trong việc vận hành máy. Người dùng có thể phải mất một chút thời gian ban đầu để làm quen với các phím Home và Menu, do cả hai đều cho phép lựa chọn và thay đổi các thông số cài đặt, nhưng khi đã quen rồi sẽ thấy sử dụng rất dễ dàng.

Bánh xe nhỏ ở phía trên hai phím này cho phép lựa chọn 10 chế độ chụp khác nhau, trong đó có chế độ chụp tự động khi phát hiện có người cười (Smile Shutter). Tuy chiếc máy này không có chế độ tùy chỉnh thủ công hoàn toàn, nhưng người dùng vẫn có thể can thiệp đến một vài thông số như ISO, cân bằng trắng, phơi sáng, đèn flash... trong chế độ Program.

Ảnh
Máy có 4 màu vỏ là đen, bạc, đỏ và vàng. Ảnh: Sony.

Sony Cyber-shot W150 được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang học 5x, khá ấn tượng nếu so với các model có cùng tầm giá. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn sở hữu cảm biến CCD có độ phân giải 8 Megapixel và màn hình LCD rộng 2,7 inch. Người dùng có thể kết nối máy với TV nếu mua thêm dock.

Trong chế độ xem lại ảnh, Sony Cyber-shot W150 cung cấp cho người dùng một số công cụ biên tập ảnh cơ bản như cắt cúp, sửa lỗi mắt đỏ hay thêm hiệu ứng. Ngoài ra, nó còn có một phím chuyên dùng cho tính năng trình diễn ảnh kèm nhạc và các hiệu ứng.

Sony Cyber-shot W150 quay video độ phân giải 640 x 480 pixel với tốc độ 30 khung hình/giây. Tuy nhiên, trong chế độ quay video, ống kính không thể zoom, cho dù hệ thống ổn định ảnh quang học vẫn có thể được kích hoạt.

Ảnh
Máy được trang bị cảm biến 8 Megapixel, ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 5x và màn hình LCD rộng 2,7 inch. Ảnh: Sony.

Xét tổng thể, Sony Cyber-shot W150 có tốc độ hoạt động khá cao. Máy chỉ mất 1,9 giây để khởi động, trong khi trễ mở màn trập chỉ dao động từ 0,4 giây (trong điều kiện ánh sáng lý tưởng) đến 0,9 giây (trong điều kiện thiếu sáng). Tốc độ chụp trung bình là 1,5 giây một ảnh, nhưng nếu sử dụng đèn flash sẽ phải mất 3,7 giây.

Tốc độ chụp liên tiếp 1,9 khung hình/giây của Sony Cyber-shot W150 là khá nhanh. Nhờ đó, người dùng có thể chụp được những bức ảnh thể thao hoặc những cảnh chuyển động nhanh với chất lượng không tồi.

Ống kính của máy zoom khá nhẹ nhàng, trong khi công nghệ ổn định ảnh quang học Super SteadyShot của Sony hoạt động rất tốt, giúp ảnh chụp khi zoom hết cỡ không bị nhòe. Tuy nhiên, giống như những mẫu máy ảnh point-and-shoot thông thường khác, ảnh chụp bởi chiếc máy này không thể tránh được tình trạng bị méo ở các mép của chi tiết.

Ảnh
Sony Cyber-shot W150 hoạt động rất tốt nhưng chất lượng ảnh không đáp ứng được sự kỳ vọng. Ảnh: Sony.

Mặc dù gây ấn tượng khá tốt về ngoại hình, tính năng và tốc độ hoạt động, nhưng chất lượng ảnh lại là một điểm yếu của Sony Cyber-shot W150. Tuy tái tạo màu sắc khá chuẩn xác, nhưng xung quanh các chi tiết màu trắng và màu đỏ trong các bức ảnh chụp ở điều kiện nhiều ánh sáng, người ta thường thấy có những quầng sáng bao quanh.

Nhiễu ảnh đã xuất hiện ngay từ mức ISO 200, và đến ISO 800 thì ảnh đã không còn xem được. Mặc dù máy hỗ trợ mức ISO tối đa lên tới 3.200, nhưng người dùng chỉ nên chọn các mức ISO thấp.

Tóm lại, Sony Cyber-shot DSC-W150 là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn khá hấp dẫn với ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x và tốc độ hoạt động rất nhanh. Tuy nhiên, chất lượng ảnh là một hạn chế của mẫu máy này. Nếu chỉ định in ra những bức ảnh cỡ vừa phải để lưu lại trong album của gia đình, thì Sony Cyber-shot W150 là sự lựa chọn hợp lý, còn nếu không, bạn nên tìm một model khác được đánh giá cao hơn về chất lượng ảnh như Canon IXUS 870 IS chẳng hạn.

Hàng chính hãng trên thị trường hiện nay có giá 5.790.000 đồng, đang có mặt tại các siêu thị điện máy lớn và cửa hàng do Sony Việt Nam ủy nhiệm trên toàn quốc.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hấp dẫn
  • Được trang bị nhiều lựa chọn trong chế độ chụp và xem lại ảnh
  • Dược trang bị ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 5x và công nghệ ổn định ảnh quang học hoạt động rất tốt

Nhược điểm:

  • Chất lượng ảnh chỉ ở mức trung bình

(Theo Số hoá/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)