Mới đây, Google đã giới thiệu một trong những tính năng được mong đợi nhất của nền tảng blog Blogger trứ danh của mình đó là khả năng import và export. Nói cách khác, người dùng Blogger đã có thể sao lưu và phục hồi nguyên trạng blog của mình với một vài thao tác đơn giản.

Từ đây, việc chăm lo cho đứa con tinh thần của người dùng trên nền tảng này đã trở nên đơn giản hơn trước rất nhiều. Khác với những blog sử dụng hosting, tên miền, cơ sở dữ liệu riêng, các nền tảng cộng đồng như Wordpress.com, Blogger vv...có thể dễ dàng sử dụng, nhưng người dùng không thể sao lưu phục hồi cơ sở dữ liệu của mình. Điều này làm không ít blogger đã mạnh tay khước từ thuỷ chung với các nền tảng công cộng và xây dựng những trang nhật kí riêng dựa hoàn toàn vào chi phí cá nhân.

Với sự nâng cấp chắc chắn sẽ được cộng đồng vui mừng chào đón này, Google cho thấy Blogger vẫn sẽ là thị trường quảng cáo đáng kể và nhật kí cá nhân trên mạng vẫn sẽ là trào lưu chưa thể thui chột trong nay mai. Với sự nâng cấp đáng kể này, người dùng sẽ có thêm động lực để quyết định trung thành với Blogger, vốn ban đầu không thuộc sở hữu Goolge.

Ảnh
Chỉ cần vài thao tác đơn giản để bảo vệ "blog yêu"

Nguy cơ bị xoá sạch blog của người dùng đã được loại bỏ, người dùng có thể nhập nhiều blog làm một. Ngoài ra, theo giới thiệu từ một số trang blog, trong tương lai, người dùng còn hi vọng sở dữ liệu từ Blogger có thể được "tái chế" trên những tền tảng thay thế khác như Wordpress, Typepad, LiveJournal vv...

Để thực hiện việc nhập-xuất cơ sở dữ liệu, chỉ cần vào Blog Tools--> Setting | Basic tab và chọn Import and Export.

Trong khi Google luôn được coi là nhà cung cấp thường xuyên nâng cấp các dịch vụ của mình thì có thể nói, lần nâng cấp Blogger lần này mới thực sự là sự kiện đáng ghi nhớ gần đây của hãng.

Văn Vượng (tổng hợp từ Mashable Google buzz)



Bình luận

  • TTCN (0)