Nhóm nghiên cứu đến từ phòng thí nghiệm khoa học thần kinh máy tính ATR của Nhật Bản đã nghiên cứu thành công phương pháp thu được những hình ảnh đang được nghĩ đến trong não bộ của con người. Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trước trên tạp chí Neuron của Mỹ.

Các nhà khoa học cho biết: “Đây là lần đầu tiên, thế giới có thể trực tiếp thu nhận được những thông tin hình ảnh từ não bộ. Thông qua kỹ thuật này, việc ghi và phát lại những giấc mơ của mọi người sẽ hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực.”

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu, ông Yukiyasu Kamitani cho biết, khi mọi người nhìn thấy một vật thể, võng mạc mắt sẽ chuyển những hình ảnh này sang tín hiệu điện và lưu lại trên vùng thị giác trong não bộ. Họ đã thành công thu được tín hiệu này, sau đó cho tái hiện lại.

Tại phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã thành công thử nghiệm các hoạt động của não bộ và xây dựng lại 6 ký tự tiếng Anh của "neuron thần kinh". Trong giai đoạn đầu, họ đã nghiên cứu thành công và thu được 400 tấm ảnh tĩnh từ não bộ con người.

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (2)
Đỗ Thanh Quang  1422

Mong BTV sửa giúp tiêu đề bài viết: "Giải mã giấc mơ con người trên máy tính". Xin cảm ơn!

Hải Nam  30903

Xong.