Mặc dù có những tin đồn Microsoft đang chuẩn bị tung ra những sản phẩm điện thoại của mình để cạnh tranh với iPhone, nhưng Microsoft không thể làm ngơ trước thị trường phần mềm điện thoại ngày càng phát triển này. Phòng thí nghiệm Live Labs của gã khổng lồ phần mềm mới đây đã tung ra phần mềm ứng dụng Seadragon Mobile cho iPhone.

Phần mềm miễn phí này đã có trên App Store, chức năng chính của nó là trình diễn kỹ thuật hiển thị hình ảnh cao cấp Seadrgon của Microsoft trên điện thoại, đây cũng chính là lõi của phần mềm xem ảnh Photosynth do Microsoft mua lại từ công ty phần mềm Seadrgon năm 2006. Với phần mềm này, cho dù là tốc độ băng thông hạn chế hay kích cỡ ảnh lớn thế nào, người dùng vẫn có thể phóng to thu nhỏ hay chuyển sang ảnh khác một cách rất "mượt", bí quyết chính ở đây là việc lưu trữ trước những tấm ảnh ở nhiều dạng pixel khác nhau, vì vậy khi người dùng sử dụng nó sẽ nhanh chóng hiển thị những kích thước pixels cần thiết.

Vậy tại sao lại phải công bố phần mềm cho phiên bản iPhone? Alex Daley, giám đốc sản phẩm Live Labs cho biết, nhóm Seadragon muốn đảm bảo rằng kỹ thuật này có thể hoạt động bình thường trên tất cả các hệ điều hành, cho dù là hiển thị trên những bức tường màn hình hay điện thoại. Hơn nữa, iPhone tích hợp lõi GPU nên các nhân viên nghiên cứu sẽ có thể làm được rất nhiều công việc khó khăn mà trước đây chưa thực hiện được.

Tải về miễn phí tại: http://appshopper.com/photography/seadragon-mobile

Tập ảnh: Microsoft lần đầu tiên công bố phần mềm ứng dụng cho iPhone (3 hình)

Thanh Quang (Theo MyDrives)



Bình luận

  • TTCN (0)