Iameco, chiếc máy tính có thể phân hủy đầu tiên trên thế giới, được sản xuất bởi hãng MicroPro từ các tấm gỗ có thể phân hủy được làm từ các phế phẩm trong ngành công nghiệp giấy và gỗ xẻ.


Trong chuyến thăm công ty của Bộ trưởng Bộ khoa học và cải tiến Ireland, Jimmy Devin, những người sáng chế iameco cho biết họ có thể gieo các hạt giống cây trồng trong các tấm gỗ làm máy tính.

Theo ông Paul Maher, người đứng đầu MicroPro "Việc kinh doanh của chúng tôi dựa trên các công nghệ xanh và sử dụng chúng để sản xuất các máy tính rẻ hơn, sử dụng hiệu quả năng lượng hơn và có lợi cho sức khỏe mà ít ảnh hưởng đến môi trường hơn". Ông ta cho biết thêm "Một ưu điểm của iameco là khi các bộ phận được chôn sâu trong đất, gỗ  bắt đầu mục, phân hủy và những thực vật mới bắt đầu phát triển từ những chiếc máy tính cũ". 

Ngoài ra, chiếc máy tính iameco này còn sử dụng năng lượng ít hơn 1/3 so với những chiếc máy tính thông thường, trong đó gỗ có thể phân hủy có thể được sử dụng để chế tạo vỏ màn hình máy tính, chuột và bàn phím.

Nói về sự thành công của iameco, Bộ trưởng Devins cho biết "Câu chuyện về chiếc máy tính iameco là một ví dụ có thật về sự cải tiến trong công việc. Không những MicroPro Computers phát triển được một dòng sản phẩm sinh lợi, mới mà giờ đây khác hàng có thêm một chọn lựa mua máy tính hoặc tivi thân thiện với môi trường".

Bùi Huyền (Theo EconomicTimes)



Bình luận

  • TTCN (0)