2008 quả là một năm đáng nhớ đối với ngành công nghiệp di động, đặc biệt là trong lĩnh vực smartphone.

39,9 triệu smartphone đã bán được riêng trong quý III - một con số kỷ lục từ trước tới nay, nhiều hơn 28% so với cùng kỳ năm 2007.

Cũng theo thống kê mới nhất, smartphone hiện đã chiếm tới 13% thị phần của toàn thị trường ĐTDĐ

Và mặc dù ranh giới phân biệt giữa điện thoại di động thông thường với smartphone ngày càng mờ nhạt, song vẫn còn đó, những mẫu "siêu smartphone" thực sự nổi bật giữa đám đông. Dù ghi điểm ở thiết kế tuyệt hảo, hay ở những tính năng mới, độc quyền và đầy sáng tạo thì 8 sản phẩm dưới đây cũng xứng đáng để bạn mê mẩn. Đúng vậy, chúng chính là những mẫu smartphone tuyệt nhất năm qua.

1. T-Mobile G1

Ảnh
Ảnh: Gizmodo.

Chính thức xuất xưởng vào ngày 23/10/2008, T-Mobile G1 là mẫu smartphone đầu tiên cài đặt hệ điều hành nguồn mở Android của gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Tuy không mạnh mẽ hoặc chật ních tính năng như nhiều người hy vọng, song G1 vẫn cho thấy triển vọng của Android một cách rõ rệt.

Và với thiết kế nắp trượt, bàn phím QWERTY hoàn chỉnh cùng màn hình cảm ứng, Wi-Fi và GPS tích hợp, G1 hiển nhiên không tầm thường chút nào.

2. Sony Ericsson Xperia 1

Ảnh
Ảnh: Techblog.

Thương hiệu Sony Ericsson vốn không quen thuộc với địa hạt smartphone cho lắm. Tuy nhiên, nếu hãng cứ duy trì tốt phong độ và tiếp tục tung ra những thiết bị kiểu như Xperia 1, thực tế trên sẽ chẳng mấy chốc mà thay đổi.

Được phát hành chính thức vào mùa thu 2008, Xperia 1 không giống với bất cứ sản phẩm hiện có nào trên thị trường.

Đó là bởi nó được trang bị dãy phím điều hướng đầy sáng tạo, cùng với màn hình chủ tuỳ biến độc đáo.

Nói như lời Sony Ericsson thì người dùng sẽ có được một "trải nghiệm" vô tiền khoáng hậu.

Chưa hết, Xperia 1 còn cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional, kết nối 3G, tích hợp máy ảnh số 3,2 chấm, Wi-Fi và GPS.

Nhược điểm duy nhất là nó khá đắt: xấp xỉ 800 USD.

3. BlackBerry Bold

Ảnh
Ảnh: Engadget.

Chỉ vừa mới xuất hiện trên thị trường từ tháng 11 thông qua mạng AT&T, song BlackBery Bold 9000 đã nhanh chóng thu hút được một lượng fan trung thành và đông đảo.

Màn hình choáng ngợp, vi xử lý 624-MHz mạnh mẽ và bàn phím QWERTY hoàn chỉnh, cực kỳ tiện lợi.

Nhắm đến đối tượng người dùng doanh nhân, Bold được trang bị cả 3G lẫn Wi-Fi và GPS.

Giá bán: 299,99 USD kèm theo hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của AT&T.

4. Apple iPhone 3G

Ảnh
Ảnh: Phonemag.

Chẳng cần phải giới thiệu nhiều về iPhone 3G nữa, bởi "con dế" này đã quá đình đám trong suốt cả năm qua rồi.

Có thể nói, iPhone thế hệ thứ hai đã gây bão tố trên toàn thế giới, theo đúng nghĩa đen. Tính tới thời điểm này, Apple đã bán được tổng cộng 10 triệu máy iPhone 3G.

Nhờ đó, hãng đã trở thành Á quân thị trường smartphone toàn cầu, chỉ thua mỗi Nokia mà thôi. Ngay cả RIM cũng phải ngậm ngùi đứng sau Apple.

Hiển nhiên, iPhone được Apple trang bị đầy rẫy tính năng. Song nổi bật nhất vẫn là màn hình cảm ứng, trình duyệt web Safari, máy nghe nhạc/xem video cao cấp và quầy ứng dụng iTunes App Store.

Giá bán: 8GB giá 199 USD kèm hợp đồng dịch vụ 2 năm với AT&T. Phiên bản 16GB có giá 299 USD.

5. Nokia E71

Ảnh
Ảnh: Gizmodo.

Dòng máy E-series nhắm đến người dùng doanh nhân của Nokia không phải là "lính mời tò te", song E71 vẫn đủ sức khiến cho người ta ngây ngất và ngỡ ngàng.

Là sản phẩm mới nhất của E-series, E71 sở hữu một thiết kế vừa mỏng hơn, nhẹ hơn lại sành điệu và thanh lịch hơn rất nhiều so với những "kẻ tiền nhiệm".

Vận hành trên nền tảng Symbian S60, E71 được trang bị aGPS, kết nối 3G, Wi-Fi, máy ảnh số 3,2 chấm, tuổi thọ pin cực dài và nhiều tính năng hấp dẫn khác nữa.

Bàn phím hơi chật chội, nhưng dù sao cũng là QWERTY hoàn chỉnh.

Giá bán: 442 USD.

6. Palm Treo Pro

Ảnh
Ảnh: Phonemag.

Mặc dù đang phải vật lộn với tình hình kinh doanh khó khăn, song điều đó vẫn không thể ngăn Palm tung ra một trong những smartphone Windows Mobile 6.1 "hot" nhất năm.

Ngoài GPS và kết nối Wi-Fi, Treo Pro còn được trang bị màn hình cảm ứng 320 x 320 tuyệt đẹp, cùng với bàn phím rộng rãi, tiện lợi.

Được tung ra thị trường từ tháng 8, mẫu smartphone hình "thanh kẹo" này có giá bán 549,99 USD.

7. HTC Touch Pro

Ảnh
Ảnh: Phonemag.

Tháng 6/2007: HTC tung ra HTC Touch. Đến giữa năm 2008, phiên bản Touch Diamond ra mắt. Và cuối cùng là HTC Touch Pro - mẫu smartphone xuất sắc nhất của hãng từ trước tới nay.

Chính thức hạ cánh xuống đất Mỹ vào tháng 10, Touch Pro nhỏ gọn nhưng đầy ắp tính năng.

Đầu tiên phải kể đến hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional mới nhất. Kế đến là công nghệ TouchFLO đầy sáng tạo của riêng HTC.

Rồi thì giao diện người dùng dựa trên màn hình cảm ứng, GPS, Wi-Fi, máy ảnh số 3,2 chấm tích hợp.

Giá bán: 299 USD trên mạng Sprint, kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ trong vòng 2 năm.

8. BlackBerry Storm

Ảnh
Ảnh: Gizmodo.

Storm là mẫu BlackBerry đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng của RIM. Đáp xuống thị trường Mỹ hồi tháng 11 trong sự chờ đợi háo hức của người dùng, song thật không may khi Storm lại chỉ nhận được sự chê bai, dè bỉu từ giới phân tích.

Nguyên nhân chính là vì mã hệ điều hành bị lỗi, buộc mạng Verizon phải khẩn cấp phát hành miếng vá.

Thế nhưng sau khi update miếng vá, thiết bị này ngay lập tức toả sáng. Với màn hình SurePress 360 x 480 độc đáo, bạn sẽ có cảm giác như ấn tay lên bàn phím thật - dù đó là bàn phím ảo 100%.

Rồi phải kể đến GPS, hệ điều hành BlackBerry và tính năng email di động xuất sắc. Cuối cùng, Storm có thể vận hành được trên cả hai nền mạng GSM và CDMA.

Giá bán: 199 USD kèm theo hợp đồng thuê bao 2 năm.

(Theo VietnamNet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)