Game flash trực tuyến thường vẫn thu hút rất nhiều người tham gia bởi tính giải trí đơn giản, không phức tạp, tốn kém thời gian, chi phí. Tuy nhiên, nếu như có thể tải về và sử dụng lâu dài trên máy tính các trò chơi flash trực tuyến thì sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. 

1. Tải game

Tải game flash trực tuyến về máy tính không phải là việc quá khó khăn và có rất nhiều cách để làm việc này. Một trong số những biện pháp cơ bản nhất để thực hiện việc này là xem mã nguồn của trang và tìm địa chỉ tải trực tiếp (direct link) lưu trữ trên máy chủ. Ngoài ra, chỉ cần chờ đợi sau khi game chạy trên trình duyệt rồi sau đó vào thư mục các tập tin tạm thời của trình duyệt để tìm địa chỉ game. Song, để đơn giản hóa quá trình này, một trong số những công cụ trực tuyến rất hữu hữu là File2HD có thể hỗ trợ bạn tải game flash “thả cửa” để chơi trên máy sau này.

File2HD có thể giúp bạn tải game flash từ hầu hết các trang game trực tuyến.  Mặc dù được cho là không hỗ trợ tải ở trang game flash trực tuyến tốt nhất hiện nay là Kongregate nhưng với AddictiveGames, một trong số những trang game flash trực tuyến nhiều trò chơi nhất, việc tải game được thực hiện hoàn toàn thành công.

Tiến trình thực hiện:
  1. Truy cập trang game flash bạn muốn tải trò chơi.
  2. Copy địa chỉ URL và dán vào File2HD.
  3. Đặt  ‘Filter’ và ‘Objects’ theo lựa chọn và click vào nút ‘Get Files’ .
  4. Kế tiếp, File2HD sẽ tìm cách lấy địa chỉ trực tiếp của trò chơi giúp bạn.
  5. Nhấp chuột phải vào địa chỉ của game và chọn ‘Save Link As’ để tải về.
    Ảnh

2. Chơi game flash offline

Một khi đã có tập tin trò chơi, bạn chỉ cần sử dụng một chương trình miễn phí là FlashOffiner (chỉ hỗ trợ Windows) để biến các tập tin .swf thành trò chơi một cách đơn giản.

Sau đây là một số bước cần thực hiện

1. Tải và cài FlashOffliner.
Bản cài FlashOffliner đi kèm với 2 trò chơi theo mặc định và người dùng có thể thêm vào những trò chơi khác nếu muốn. Nếu muốn cài chúng luôn, hãy kiểm tra và thực hiện ở bước 4.

2. Một khi đã cài và chạy FlashOffiner, bạn sẽ thấy một biểu tượng mới trên taskbar. Chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng để xem danh sách tất cả các game có thể chơi cũng như những lựa chọn khác của chương trình.

3. Việc bổ sung thêm các game flash đã được tải về máy được thực hiện theo hai bước. Đầu tiên, bạn cần nhấp vào “Create New Flash Offliner Package” và sau đó dẫn tới địa chỉ tập tin của game. Tiếp đến, chương trình sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho trò chơi mới của mình cũng như một vài thông số khác. Cuối cùng, chương trình sẽ tạo tập tin có dạng game_tentrochoi.fop cho bạn.

4. Lúc này, bạn hãy click chuột phải lần nữa vào biểu tượng FlashOffliner và chọn “Install FlashOffliner Option”. Chọn tên tập tin mới được tạo ra (game_tentrochoi.fop) để chương trình “cài đặt” game.

5. Tới đây, bạn đã hoàn thành việc cài và bổ sung vào FlashOffiner.

Để chơi game, bạn chỉ cần click vào trò chơi muốn chọn và chơi offline ngay trên desktop. Theo mặc định, cửa sổ của trò chơi sẽ hiển thị 800x600 nhưng bạn có thể dễ dàng tùy biến theo các thông số 400×300, 640×480, 1024×768 hoặc toàn màn hình theo ý muốn.

Nếu muốn tìm những trò chơi flash thú vị, bạn có thể ghé qua một số trò chơi như Dino Run, Fancy Pants Adventures, Line Rider, Vector TD, Cursor 10

Tải FlashOffiner về tại mystercrowley.com (3,6 MB)

Văn Vượng (theo makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (1)
Khách

choi game plash

tôi có tải chương trình FlashOffliner  về máy và cà đặt, khi chạy nó báo thiếu file ms....dll là sao vậy