Netbook bùng nổ nhưng khả năng đồ họa của chúng vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng, đặc biệt chất lượng video không bằng laptop. Trước những “bức xúc” đó cuối cùng Nvidia, hãng sản xuất chip đồ hoạ danh tiếng đã tìm ra giải pháp…

Nổi tiếng với các dòng chip đồ hoạ hỗ trợ cho PC, laptop, Nvidia là thương hiệu luôn đứng trong sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà sản xuất máy tính. Tuy nhiên, năm 2008 Nvidia vấp phải không ít khó khăn với sự cạnh tranh từ những đổi thủ “sừng sỏ” như Intel hay AMD.

Cho đến thời điểm hiện tại Nvidia vẫn trụ vững nhưng vừa qua Nvidia đã tiết lộ kế hoạch mới của hãng trong năm 2009 nhằm giành lại vị trí của mình bằng sự kết hợp giữa chip của Nvidia với Atom dành cho netbook.

Theo những thông tin mới nhất từ phía Nvidia, trong năm 2009 hãng sẽ cho ra loại chip “3 trong 1” với sự kết hợp được cho là bước đột phá với chip “2 nhân” Geforce 9400 và 1 chip Atom sẽ được sử dụng cho các dòng netbook.

“Với sự kết hợp chưa từng có giữa chip hai nhân Geforce 9400 với Atom, người sử dụng sẽ thực sự ngạc nhiên với khả năng xử lý vượt trội hơn hẳn các dòng netbook khác hiện đang có trên thị trường, đặc biệt là về chất lượng Video, không thua kém những PC dành cho game thủ”, phát ngôn viên của Nvidia cho biết.

Với tuyên bố mới nhất này Nvidia cũng đồng thời sẽ giải quyết được vấn đề nhu cầu xem Video HD trên netbook mà các dòng chip Atom của Intel chưa đảm nhận được. Đồng thời cũng sẽ nâng chất lượng xử lý đồ hoạ cho các dòng netbook đối với dân chơi game nói chung và những người có nhu cầu xử lý đồ hoạ với Photoshop, PaintShop từ phiên bản 11 trở lên.

(Theo Dân trí/Techradar)


Bình luận

  • TTCN (0)