Không chịu kém cạnh trong cuộc đua Mobile 2.0, Palm vừa mới mở cửa hàng trực tuyến, nhờ đó người dùng có thể mua ứng dụng trực tiếp từ thiết bị cầm tay của mình thông qua mạng internet.

Software Store của Palm bao gồm hơn 5000 ứng dụng và game cho những chiếc Palm PDA vaf smartphone. Người dùng có thể mua và tải về trực tiếp trên thiết bị những ứng dụng mà họ muốn.

Trước đó, Palm đã từng có "cửa hàng" phần mềm trực tuyến. Tuy nhiên, người dùng phải tải ứng dụng về máy tính, sau đó mới nạp vào thiết bị để sử dụng.

Do một số thiết bị của Palm sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, Palm có hai App Store riêng biệt: một cho Palm với Windows Mobile, một cho thiết bị với Palm OS. Điều này có nghĩa là Palm sẽ là đối thủ đáng gờm của Microsoft trên thị trường ứng dụng cho Windows Mobile. Hiện gã khổng lồ phần mềm Microsoft có vẻ cũng đang xây dựng một Apps Store cho các ứng dụng trên hệ điều hành Mobile của mình.

Cửa hàng trực tuyến của Palm hoạt động trên nền tảng PocketGear, một nền tảng cho phép phân phối ứng dụng trực tuyến cho smartphone. Palm vẫn không công bố số lượng cụ thể, hay tỉ lệ phần mềm ứng dụng cho Windows Mobile và cho Palm OS trong con số tổng cộng 5000 ứng dụng.

Như vậy, Palm cũng đã gia nhập nhóm những nhà sản xuất di động lớn với "cửa hàng" ứng dụng trực tuyến riêng. Khởi xướng lên thế hệ Mobile 2.0 là Apple với App Store cho iPhone, Google cũng có Android Market cho Android, và Research In Motion dự kiến mở Application Center vào tháng ba năm sau.

Những năm gần đây, Palm đang dần bị những đối thủ khác chiếm ưu thế trên thị trường. Họ đã có một thời gian dài sản xuất thiết bị và cung cấp ứng dụng (cho cả hai hệ điều hành Windows Mobile và Palm OS). Tuy nhiên, lượng ứng dụng trên App Store của họ cũng chỉ bẳng một nửa số ứng dụng trên App Store của Apple.

Với những cố gắng gần đây của Palm nhằm cải tiến sản phảm cả về tính năng lẫn thiết kế, và cả động thái mở App Store lần này, rõ ràng Palm không muốn để thị trường smartphone béo bở trong tương lai sẽ lọt vào tay các đối thủ khác. 

Ghé thăm App Store của Palm tại đây: http://appstore.pocketgear.com/palm/

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)