Chỉ vài ngày sau khi Chrome qua thời beta, Google đã phải phát hành phiên bản cập nhật mới nhất trình duyệt này với hơn 30 bản vá lỗi.

Đầu tuần trước, Google giới thiệu Chrome 1.0.154.39, một phiên bản phát triển. Song, không phải người dùng nào cũng được tiếp cận với phiên bản này thông qua cơ chế cập nhật của trình duyệt. Tuy vậy, khi sử dụng tiện ích Channel Chooser, những tín đồ của Chrome đều có thể nhận được tất cả các bản cập nhật, bao gồm cả những phiên bản phát triển như Chrome 1.0.154.39 này.

Phiên bản hiện nay của Chrome là 1.0.154.36. Phiên bản 1.0.154.39 mới được bổ sung 31 bản vá lỗi mới phát hiện, tuy nhiên không lỗi nào trong số này có liên quan đến vấn đề an ninh.

Trong một bài viết trên blog của công ty, Mark Larson, người phụ trách dự án nhấn mạnh "ở lần cập nhật này, Chrome đã có thể tương thích tốt hơn với Windows Live Hotmail, dịch vụ webmail của Microsoft."

Tuy nhiên, phản ứng của cộng đồng với bản cập nhật này lại có vẻ trái ngược nhau. Theo một người dùng có nickname “welshsimon31” thì bản vá lỗi liên quan đến Hotmail đã khắc phục được hiện tượng thiếu tương thích trước đây! Trong khi đó, một người khác có nickname “Apokalypse” nhận xét bài viết trên blog của Larson lại không đồng tình vậy “Tôi vẫn gặp phải trục trặc với Hotmail khi cố gắng viết một thư mới.”

Tuần trước, Google đã gỡ nhãn beta với Chrome khi cho hay Chrome đã đạt được khả năng thực thi cũng như tính ổn định như mục tiêu đặt ra. Một số người dùng đã tỏ ra ngạc nhiên khi Chrome thoát khỏi thời beta chỉ sau 3 tháng phát hành và không hài lòng với đánh giá của Google về tính ổn định của trình duyệt này.

Theo số liệu thống kê của Net Applications, kể từ khi Chrome thoát kiếp beta, trình duyệt này đã nhích đần lên trong thị phần trình duyệt, xong chỉ ở mức trên 1%. Kể từ tháng chín khi Chrome được giới thiệu lần đầu tiên, sự hiếu kì của người dùng đã đưa con số này vượt mức trên, nhưng nó nhanh chóng tụt xuống mức dưới 1%, chẳng hạn tháng 11, Chrome chỉ chiếm 0,83 % thì phần trình duyệt toàn cầu.

Cũng trong tháng 11, Internet Explorer của Microsoft vẫn chiếm 69,8% tất cả các trình duyệt được sử dụng trong tháng qua, trong khi Firefox của Mozilla giảm xuống còn 20,8%. Safari của Apple và Opera có thị phần tương ứng là 7,1% và 0,71%.

Để cập nhật bản mới nhất của Chrome, người dùng có thể sử dụng công cụ Google Chrome Channel Choosen tải về tại googlecode.com.

Văn Vượng (theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)