Phiên bản mới của nền tảng Intel vPro hứa hẹn đem lại những tính năng mới hấp dẫn như bảo mật cao hơn, tự động hóa quản lý máy tính... Các hãng sản xuất máy tính như Dell, HP, Lenovo sẽ giới thiệu PC khi Intel chính thức đưa ra thị trường với nền tảng vPro mới này.

Ảo hóa tăng cường bảo mật

Để được "đóng" nhãn vPro, một máy tính để bàn phải sử dụng vi xử lý Intel Core 2 Duo (E6550 hoặc các model cao hơn), một chipset Q35 Express cùng những công nghệ ảo và mạng dựa trên phần cứng khác từ Intel.

Phiên bản vPro hiện tại chỉ dành cho các máy để bàn. Tuy nhiên, Intel cũng dự định sẽ xuất xưởng phiên bản dành cho máy xách tay vào giữa năm sau khi nâng cấp vi xử lý "Santa Rosa" Centrino Pro hiện tại của mình với tên gọi cho phiên bản mới này là "Montevina".

So với nền tảng "Averill" nguyên thủy của vPro phát hành vào tháng 9/2006, những thành phần được nâng cấp này hỗ trợ quản trị viên quản lý dễ dàng hơn cho một số lượng lớn máy tính nhưng sự cải tiến đáng kể nhất là bảo mật.

Hệ thống vPro mới sử dụng môi trường ảo để thực thi các phần mềm bảo mật trong một vùng được bảo vệ của ổ cứng, sử dụng các bộ lọc theo thời gian để dò tìm các khuôn mẫu tấn công của một virus hay hacker, đồng thời sử dụng chip nhớ để lưu trữ những công việc bảo mật mạng trong phần cứng thay vì lỗ hổng phần mềm.

Tuy vậy, những tính năng bảo mật này sẽ không thay thế cho các phần mềm bảo mật hiện tại. Nó được thiết kế để cùng phối hợp hoạt động với các chương trình bảo mật của Symantec và các nhà cung cấp phần mềm bảo mật khác. Việc kết hợp tính năng bảo mật của cả phần cứng lẫn phần mềm sẽ đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Mục tiêu của doanh nghiệp

Weybridge bao gồm các tính năng mới được cải tiến sẽ thu hút nhiều khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

"Bạn sẽ có thể đi đến máy và xử lý khi doanh nghiệp của bạn chỉ có vài chục máy nhưng hãy nghĩ đến những con số như 700 hay 5000 máy tính của các công ty lớn hay bệnh viện. vPro sẽ giúp ích được rất nhiều trong những trường hợp như trên", Dean McCarron, một nhà phân tích của Mercury Research nhận định.

HP sẽ đưa vPro "Weybridge" vào trong dòng máy để bàn HP Compaq dc7800. Dell cũng không chịu thua kém với kế hoạch triển khai vPro trong OptiPlex 755, cho phép người dùng chọn lựa 5 bậc tốc độ của vi xử lý, ổ cứng lên đến 250GB. Cuối cùng là Lenovo sẽ tích hợp vPro vào ThinkCentre M57p và cả dòng máy xách tay Thinkpad T61 khi vPro có phiên bản dành cho máy xách tay. Tất cả thông tin về thời gian phát hành cùng giá cả vẫn còn được giữ kín.

(Theo Pcworld VN) 



Bình luận

  • TTCN (0)