Ảnh: Sockandawe.

Alex Tew, người thu về 1 triệu USD sau 4 tháng bằng cách bán các điểm ảnh trên website của mình, tiếp tục lập trang web để người tham gia ném giày về phía tổng thống Mỹ và mở ra mô hình “lướt sóng” trong kinh doanh Internet.

Tháng 8/2005, Tew bỏ ra 50 USD để mua tên miền milliondollarhomepage. Cậu chia trang web thành 1 triệu điểm và bán mỗi chấm với giá 1 USD cho bất cứ ai muốn đặt biển quảng cáo. Đến tháng 1/2006, các logo đã phủ kín trang và Tew bỗng trở thành triệu phú.

Lần này, doanh nhân Internet 24 tuổi người Anh lại tạo site sockandawe sau khi phóng viên Iraq nổi tiếng toàn thế giới vì "chào tạm biệt" George Bush bằng giày. Trò chơi mà Tew gọi là "một game ngớ ngẩn" nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt truy cập khiến website nhiều lần suýt sập. Sau 3 ngày duy trì cho trang "sống sót", Tew đấu giá trang này trên eBay.

"Đây là kiểu 'lướt sóng' rất thú vị. Thứ 2, ý tưởng xây dựng web hình thành. Thứ 3, bạn ra mắt sản phẩm. Thứ 4, nó phát triển và thu hút sự quan tâm. Thứ 5, bạn bán thành quả đó cho người khác", Tew mô tả hình thức kinh doanh micro mà anh vừa thực hiện với sockandawe.

Trang sockandawe đã được bán với giá 7.818 USD chỉ sau 4 ngày xuất hiện.

(Theo Vnexpress/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đạt  823

người ta mua trang web ném giày đó làm chi nhỉ?

Quang Trung  22192

Có khi Bush ngồi đấu giá để bỏ nó đi thôi! Big Grin