Kindle-- Bộ đọc ebook có của Amazon có giá 400 USD, và sẽ được giảm xuống 359 USD vào đầu năm 2009. Chiếc ebook PRS-700BC của Sony cũng có giá 399 USD. Trong khi đó Foxit Software sẽ sớm giới thiệu sản phẩm ebook reader mới của họ với giá thành thấp hơn nhiều so với hai sản phẩm trên.

Sản phẩm mới này có tên eSlick và sẽ được bán với giá 229 USD khi mới ra mắt vào tháng một năm sau, sau đó nó sẽ có giá 259 USD. 

Có kích thước của một quyển sách bình thường, nhưng chỉ dày có 0,4 inch. Được trang bị màn hình 6 inch, độ phân giải 600 x 800 pixel. Màn hình này được sản xuất bởi công ty đã làm ra màn hình cho Kindle của Amazon, với cùng công nghệ hiển thị. Nhờ đó, eSlick hầu như có đầy đủ những tính năng tuyệt vời giống như Kindle cho một ebook reader.

Thiết bị này được trang bị một bộ nhớ trong 128 MB, một cổng đọc thẻ nhớ USB và khe đọc thẻ nhớ SD (một thẻ SD 2 GB sẽ được kèm theo). Do màn hình sử dụng rất ít năng lượng, thời lượng pin sẽ rất dài, theo Foxit sản phẩm của họ có thể hoạt động sau 8000 lần lật trang với mỗi lần sạc pin. 

Tuy nhiên, phiên bản đầu tiên của eSlick sẽ không có kết nối không dây, do đó bạn sẽ không thể đồng bộ nó với báo điện tử hay blog. Nếu muốn đọc nội dung nào đó trên eSlick, bạn phải chuyển sang pdf, sau đó tải vào thiết bị một cách thủ công. eSlick hỗ trợ văn bản dạng pdf và dạng text, ngoài ra bạn có thể đọc bất kì văn bản nào nhờ vào phần mềm chuyển đổi định dạng đi kèm. 

Thiết bị này có thể chơi nhạc mp3 và được bán kèm một headphone. Foxit cho biết họ dự định trang bị thêm kết nối không dây, ngay cả một màn hình tốt hơn, và có thể một chức năng đồng bộ nội dung số trong tương lai. 

Rõ ràng rằng eSlick không được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như Kindle, nhưng đây là một thiết bị có giá thành hợp lí hơn. Nếu bạn chỉ cần một ebook reader để đọc tài liệu, và không ngại kết nối thiết bị vào PC mỗi lần nạp nội dung mới thì đây hẳn là một sản phẩm đáng chú ý. 

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)