Sức mạnh của trình duyệt có sự đóng góp rất đáng kể của hệ thống plugin hay extension. Nếu bạn là người dùng Mac OS X và đang tìm kiếm những plugin hữu ích để cải tiến trình duyệt Safari thì có thể SafariStand là một lựa chọn hữu dụng. Với "phụ kiện" này, trình duyệt của Apple trên máy bạn sẽ được bổ sung khá nhiều tính năng.

History Flow

Với History Flow, các trang web đã ghé thăm của người dùng sẽ được sắp xếp khá ngăn nắp. Tính năng này của SafariStand sẽ chụp và lưu lại hình thumbnail những trang web đã duyệt trong quá trình sử dụng. Sau đó, bạn sẽ có thể truy xuất chúng theo một phong cách rất "Mac".

Sidebar

SafariStand còn mang đến một cải tiến khác cho Safari đó là Sidebar, cho phép hiển thị hình thumbnail ở mỗi trang tab được mở. Điều này thực sự hữu ích bởi một khi bạn mở quá nhiều tab, Safari sẽ gộp các tab lại với nhau và hiện lên thanh hiển thị theo chiều dọc.

Với Sidebar, bạn có thể biết được những trang nào đã mở trong các tab. Bạn còn có thể sắp xếp lại, đóng các tab trong Sidebar hoặc điều chỉnh cỡ ảnh thumbnail.

Workspaces

Với mỗi công việc cụ thể, bạn sẽ phải mở nhiều trang web trong nhiều tab khác nhau. Mỗi khi chuyển qua việc khác, bạn sẽ phải đóng các trang web cũ và mở một loạt trang mới cho công việc mới. Khi có Workspaces mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. SafariStand giúp bạn lưu lại những trang web cùng các tab đã mở, để khi muốn sử dụng lại, chỉ cần 1 cú nhấp chuột là bạn có thể mở tất cả. Một thủ thuật khá hay là bạn nên tạo nhiều Workspaces và nhờ vào tính năng Bookmark Shelf của SafariStand để quản lí.

Automatic searches

Khởi động tính năng này, việc sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều khi bạn không cần phải nhấp Cmd + F mỗi khi muốn truy vấn.

Ngoài những tính năng chủ yếu trên, SafariStand còn mang đến cho người dùng Safari một số tiện ích cơ bản khác như:

  • Tự động tắt cửa sổ Download theo thời gian chỉ định.
  • Chuyển qua lại giữa các tab bằng cú nhích chuột.
  • Công cụ tìm kiếm nhanh trên thanh địa chỉ.
  • Stand Bar: "phân công" cho Bookmarks và History

SafariStand là một plugin theo dạng SIMBL nên bạn cần phải cài đặt bằng cách bổ sung vào thư mục /Users/tên người dùng/Library/Application Support/SIMBL/Plugins/.

Tải SafariStand tại hetima.com.

Lưu ý: SafariStand có hai phiên bản riêng dành cho Leopard và Tiger, bạn cần phải chọn đúng phiên bản phù hợp.

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (0)