Những công nghệ mới hứa hẹn sẽ làm nên một cuộc cách mạng lớn trong mọi lĩnh vực từ phần mềm đến phần cứng luôn được người tiêu dùng chờ đón từng ngày. Tuy nhiên một số công nghệ lớn nhất đã được giới thiệu nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa thể đến được tay người tiêu dùng.

Những công nghệ đó phải kể đến:

Pin nhiên liệu dành cho laptop:

Khi các nguồn năng lượng ngày càng được biết đến nhiều hơn thì các nhà chế tạo máy tính càng có nhiều cơ hội nghiên cứu để tạo ra bộ nguồn cho laptop có kích thước siêu nhỏ và thời lượng sử dụng lớn. Và trong một vài năm gần đây, những hứa hẹn về tính ưu việt của công nghệ pin nhiên liệu cực kỳ hiệu quả hơn những quả pin truyền thống trước đây. Nhưng đáng tiếc, những quả pin này vẫn còn nằm trong giai đoạn phát triển.

MemJet printing:

Công nghệ in laser được coi là cuộc cách mạng lớn sẽ làm thay đổi cách thức in ấn của chúng ta với việc điều chỉnh mực in đạt hiệu quả cao hơn và tốc độ in từ 60 tới 360 trang/phút. Các đầu in bao gồm nhiều phân đoạn vi chip riêng biệt, cùng được gắn vào hệ thống in trang. Mỗi con chip chỉ dài chừng 20 mm, đầu in kết hợp 5 kênh màu, đáp ứng nhu cầu thị trường đa dạng. Nhưng đáng tiếc, công nghệ này lại bị đẩy lùi tới năm 2009 mới có thể tới tay người tiêu dùng.

Hệ điều hành dành cho Palm Nova:

Chiếc smartphone Palm đã được người tiêu dùng hăm hở đón nhận trên toàn thế giới những việc cho ra đời hệ điều hành của hãng lại không được tung ra vào năm 2008. Tuy nhiên, có những thông tin cho rằng hệ điều hành này sẽ được trình diễn tại hội chợ thiết bị điện tử dành cho người tiêu dùng CES 2009.

Hệ thống chơi game Phantom:

Phantom Entertainment, hãng sản xuất các thiết bị giải trí luôn hứa hẹn mang đến cho những thiết bị mới của hệ thống chơi game trong nhiều năm nhưng vẫn chưa làm được gì nhiều khi chỉ có chiếc bàn phím Phantom Lapboard được cho ra mắt vào tháng 7 vừa rồi. Phantom Lapboard là sự kết hợp giữa bàn phím không dây, chuột laser được đặt trên một mặt phẳng cứng cho phép người dùng thoải mái làm việc hay chơi game ngay trên ghế sofa của mình.

Phần mềm RealDVD:

Đây là phần mềm tuyệt vời dành cho đĩa DVD nhằm ngăn chặn việc sao chép video hoặc audio từ dạng này sang dạng khác. Công nghệ này sẽ gây rất nhiều trở ngại cho các hãng chiếu phim và buộc họ phải tôn trọng vấn đề bản quyền hơn khi sử dụng các sản phẩm ghi trên đĩa DVD.

Công nghệ Ultra-wideband dành cho PC:

Công nghệ tiêu tốn ít năng lượng.

Duke Nukem Forever:

Có thể được liệt vào loại game lừng danh nhất trong làng game vì bị trì hoãn lâu nhất. Duke Nukem Forever được công bố lần đầu vào năm 1997 và đến tận bây giờ, sau 11 năm, game vẫn chưa được ấn định ngày phát hành. Trên trang web của nhà phát hành 3D Realms, ngày phát hành của Duke Nukem Forever vẫn chỉ có một dòng chữ: "Khi nào nó xong!". Đúng như tên gọi của mình, phiên bản mới của Duke Nukem sẽ mất một khoảng thời gian là "Forever" để hoàn thành.

(Theo VnMedia/PC magazine)




Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Nói về công nghệ truyền thông, thì thất vọng nhất trong năm 2008 là UWB (kỹ thuật cho phép truyền dữ liệu ko dây phạm vi ngắn, giá rẻ, tiết kiệm điện, tốc độ cao 1Gbps...), khi hàng loạt các cty lớn (như Intel chẳng hạn) tuyên bố tạm ngừng phát triển hoặc bán bộ phận sản xuất chip UWB ...