Mới đây, bộ phận sản xuất và cung cấp màn hình của LG (LG Display) cho biết đã phát triển thành công màn hình LCD-TFT độc đáo, có thể sử dụng ánh nắng mặt trời để chiếu sáng màn hình, thay cho công nghệ ánh sáng nền hiện tại của laptop.

Màn hình laptop 14,1 inch sử dụng công nghệ Backlight Data Signal Switching Technology của LG Display, cho phép màn hình hoạt động trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Với một chuyển mạch nhỏ trên máy tính, người sử dụng có thể thay đổi chế độ phản chiếu của màn hình từ ánh nắng mặt trời tới chế độ sử dụng trong nhà.

Với công nghệ này, màn hình cải tiến của LG cho phép người sử dụng có thể tự do làm việc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, đồng thời còn giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Ngoài ra, sản phẩm này giúp giải quyết vấn đề về khả năng nhìn, do khi sử dụng ngoài trời trong chế độ phản chiếu, tỷ lệ tương phản của nó có thể vượt quá 9:1. Trong khi đó, tỷ lệ tương phản của màn hình các máy tính xách tay thông thường là từ 2:1 đến 3:1, nên khi sử dụng ngoài trời sẽ gây ra khó khăn trong việc quan sát màn hình.

Theo ông In-Byeong Kang, Phó chủ tịch và người đứng đầu phòng thí nghiệm LCD của LG Display, cho biết chiếc màn hình LCD 14,1 inch thân thiện môi trường dành cho máy tính xách tay này vượt qua những thách thức của việc kéo dài tuổi thọ pin khi sử dụng ngoài trời, nơi mà không có đầu vào để cấp nguồn, và cung cấp khả năng nhìn ngoài trời tốt hơn.

Tại CES 2009, LG sẽ trình diễn các màn hình 14,1 inch mới này cùng với các công nghệ hiện thị mũi nhọn mới nhất của hãng có đặc tính cải thiện thời gian đáp ứng ảnh động,  màn hình thân thiện môi trường, và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Bùi Huyền (Theo TechTree)



Bình luận

  • TTCN (0)