Nếu là tín đồ của Google, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói tới Google Desktop, một công cụ với nhiều tiện ích cải thiện trải nghiệm web và tìm kiếm trên PC. Với những cải tiến mới ra mắt gần đây của gã khổng lồ tìm kiếm, Google Desktop xứng đáng có mặt trên máy của bạn.

1. Quản lí Google Docs từ desktop

Nằm trong nỗ lực nâng cao hiệu năng của ứng dụng văn phòng trực tuyến Google Docs, Google vừa giới thiệu Google Docs Gadget dành cho Google Desktop trên Linux và Windows (hiện chưa hỗ trợ Mac), cho phép người dùng mở tài liệu trên Google Docs của họ ngay từ chính desktop. Hơn thế, một trong những tiện ích hữu dụng khác mà Gadget này hỗ trợ là người dùng có thể kéo thả tài liệu để lập tức tải lên Google Docs.

Tải gadget Google Docs tại đây.

2. Dễ dàng theo dõi các tập tin

Google Desktop sao lưu những tập tin của bạn, giúp cho việc tìm kiếm những tập tin trước đây đã sử dụng hoặc vô tình bị xóa mất một cách dễ dàng.

3. Nhiều lựa chọn tìm kiếm cao cấp

TweakGDS, một plug-in của Google Desktop dành cho Windows, cho phép người dùng lựa chọn được những phương án tìm kiếm cao cấp tối ưu nhất. Ngoài ra, với plug-in này, người dùng có thể tìm kiếm thông tin từ các ổ đĩa trên mạng nội bộ và USB.

Tải TweakGDS tại đây.

4. Hàng trăm tiện ích mở rộng

Có hàng loạt những tiện ích (gadget) thực sự hữu ích bổ sung cho Google Desktop, chẳng hạn eBay Deal Finder, Gmail gadget v.v. Những tiện ích bổ sung này sẽ giúp mở rộng tính năng cho ứng dụng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng. Bạn có thể duyệt thư viện plugin dành cho Google Desktop tại desktop.google.com/plugins/

5. Mang Desktop của bạn lên TV

Người dùng Windows có thể cài đặt gadget Google Media Server để tận dụng công nghệ của Google Desktop trên bất kì thiết bị hỗ trợ UpnP nào như PlayStation 3. Một khi đã cài đặt gadget, bạn có thể xem video, nghe nhạc và duyệt ảnh số của máy tính trên TV cũng như thưởng thức album ảnh Picasa và video của Youtube.

Phiên bản dành cho Windows có thể tải về tại desktop.google.com.

Văn Vượng (theo Mashable)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Nếu có màn hình to, máy mạnh thì đặt cái google desktop này bên cạnh màn hình, thật là tiện lợi! Màn hình nhỏ thì thôi, khỏi vướng mắt.

Quang Trung  22192

Cái Google Docs Gadget đó không "kéo thả" được cũng không upload được file pdf, mà phải upload bằng trình duyệt web. Thật tiếc!