Internet là một phần không thể thiếu trong các lễ giáng sinh của người Anh Ảnh: Clubfemia.com.

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong các lễ giáng sinh của gia đình ở Anh. Theo số liệu thống kê, có đến hơn 60% người sử dụng Internet trong lễ Giáng sinh.

Vào ngày lễ Giáng sinh, người Anh thường sử dụng Internet vào rất nhiều hoạt động khác nhau: Họ có thể xem phim và các chương trình truyền hình khác, viết thư, gửi tin nhắn chúc mừng bạn bè và kiểm tra tình hình tài chính của họ qua mạng.

Một bản báo cáo được tiến hành bởi tổ chức Post Office với hơn 1700 người trưởng thành đã chỉ ra rằng có đến 2/3 người Anh sử dụng Internet, trung bình mỗi người dùng 84 phút vào các lễ giáng sinh.

Một số người sau khi được hỏi lý do họ thích dùng Internet vào các lễ Giáng sinh đã nói rằng họ có rất nhiều việc phải kiểm tra và tiêu khiển như kiểm tra tình hình buôn bán trong tháng 1 hay thậm chí là mua sắm trên mạng.

Stewart Fox-Mills, một người phát ngôn cho Post Office nói: “Chúng tôi rất ngạc nhiên với kết quả khám phá trên”.

“Và khi mọi người nhận ra các lợi ích của sự kết hối Internet trong các lễ hội – từ việc chia sẻ những niềm vui, gửi những lời chúc mừng tới bạn bè và các thành viên trong gia đình ở xa đến việc kiểm tra xem phải mất bao nhiêu lâu để có thể nấu được món gà tây – thì Internet đã trở thành một công cụ sống để giữ cho các gia đình có thể liên lạc được với nhau với nhau trong suốt kỳ nghỉ lễ.

“Như vậy, cùng với những hình ảnh quen thuộc trong các ngày lễ giáng sinh như họp mặt bạn bè, nấu món gà tây và một số thứ khác thì Internet ở đây đang là một phần không thể thiếu trong các dịp giáng sinh của các gia đình người Anh”.        

Nghiên cứu cũng cho biết thêm, London có lượng người truy cập Internet vào lễ giáng sinh nhiều nhất nước Anh, chiếm đến 74%, Scotland chỉ có 57% và trung bình quốc gia là 62%.

(Theo VietNamNet/Telegraph)




Bình luận

  • TTCN (0)