Website chia sẻ thuộc trào lưu Web 2.0 này chứa hàng triệu bức ảnh, trong đó có những tác phẩm thể hiện nghệ thuật chụp hình cùng trí tưởng tượng phong phú của tác giả.

Kỹ xảo với ống kính trượt (tilt-shift photography) là một trong những sáng tạo độc đáo của nhiếp ảnh gia, trong đó tiêu cự được điều chỉnh để đánh lừa mắt thường, khiến cảnh vật trông như một thế giới đồ chơi thu nhỏ. Ảnh: Paper Scissors.

Chụp ảnh người dưới nước là một quá trình phức tạp với cả người mẫu và nhiếp ảnh gia bởi việc điều chỉnh ánh sáng và tư thế không hề dễ dàng. Ảnh: Alberich Mathews.

Cũng là nghệ thuật chụp dưới nước với phong cảnh sống động như các cảnh quay trên kênh Discovery Channel. Ảnh: Nick Hobgood.

Nghệ thuật marco (cận cảnh) cho người xem quan sát những chi tiết mà kiểu chụp ảnh thông thường không lột tả hết được. Ảnh: David Dominguez.

Kỹ thuật HDR (High Dynamic Range) chỉ độ sâu màu giữa vùng sáng và vùng tối mà máy ảnh có thể ghi nhận và thể hiện lại. Ảnh: Halsemann.

Chụp vật thể chuyển động nhanh (high-speed photography) cũng là niềm đam mê của nhiều nhiếp ảnh gia. Ảnh: Jose Viana.

Dù camera số đang thịnh hành và dễ sử dụng, nhiều người vẫn thích tạo ra những bức ảnh nghệ thuật bằng máy phim giá rẻ. Ảnh: microabi.

Sử dụng bộ lọc (filter) và một số hiệu ứng Photoshop có thể biến bức ảnh bình thường, thậm chí bị hỏng, thành tác phẩm gây ấn tượng mạnh với người xem. Ảnh: Bob Merco.

Nhiếp ảnh gia cũng có thể phát hiện ra những hình khối, đường cong, màu sắc trừu tượng và lạ mắt ngay trong các vật thể mà con người quan sát hàng ngày. Ảnh: dedalus11.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Kỹ xảo với ống kính trượt (tilt-shift photography) là một trong những sáng tạo độc đáo của nhiếp ảnh gia, trong đó tiêu cự được điều chỉnh để đánh lừa mắt thường, khiến cảnh vật trông như một thế giới đồ chơi thu nhỏ.

Kỹ thuật tilt của ống kính máy ảnh giúp làm thay đổi (quay nghiêng) mặt phẳng lấy nét (focus plan) chứ ko phải thay đổi tiêu cự như giải thích trên. Do focus plan bị thay đổi ko như bình thường, nên tạo ra các vùng rõ và mờ bất thường, tạo nên hiệu ứng đặc biệt.