Một đối tượng bị chém bằng mã tấu đang được cấp cứu.

Trên địa bàn TP.HCM gần đây đã liên tục xảy ra nhiều vụ chém nhau tại các điểm Internet, làm nhiều người trọng thương. Đáng báo động là hành vi côn đồ, xem thường luật pháp khi chúng dùng mã tấu "xử" đối tượng vì mua bán "hàng ảo".

Các nạn nhân đều là những em học sinh nhưng ham mê các trò chơi trên mạng. Để nhanh chóng trở thành "anh hùng" lên đẳng cấp, nên một số em đã sẵn sàng bỏ tiền thật để mua hàng ảo như đao, kiếm, ngựa, hài, quần áo...

Cũng giao dịch ngay trên mạng, số tiền mua bán phải được thanh toán thật, nên đã có mâu thuẫn xảy ra và hậu quả thì đáng báo động. Vụ án xảy ra vào khuya 25/8 vừa qua tại điểm Internet số 45B đường Minh Phụng, P.5, Q.6 cho thấy tính chất côn đồ, xem thường luật pháp của hung thủ. Lúc đó, em Nguyễn Hoàng Anh Duy (SN 1990) đang ngồi chơi game, thì bất ngờ một tên đi từ ngoài đường chạy vào.

Vừa thấy Duy, hắn giơ ngay cây mã tấu chém thẳng vào đầu nạn nhân làm Duy trọng thương. Sau khi gây án, hung thủ vác mã tấu nhảy lên xe gắn máy đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Còn kinh hoàng hơn vụ xử nhau vì mua bán hàng ảo này, vụ án xảy ra hồi 20 giờ ngày 21/8 tại điểm Internet số 129 đường Liên khu 5-6, P.Bình Hưng Hoà B, Q.Bình Tân là ví dụ.

Lúc đó em Nguyễn Thành Hiếu (SN 1990) đang chơi game cùng 4 người bạn, thì bất ngờ bị 6 tên cầm mã tấu xông vào chém loạn xạ. 4 bạn của Hiếu kịp chạy thoát, riêng Hiếu bị chém gục tại chỗ.  Cùng thời điểm vụ gây án tại điểm Internet Q.Bình Tân, một trọng án khác cũng đã xảy ra tại điểm Internet số 56 đường Nguyễn Biểu, P.1, Q.5. Hậu quả là em Sa Pha In (SN 1991) bị 3 tên dùng mã tấu chém gây thương tích, cũng vì mua bán hàng ảo trên mạng.

Lời cảnh báo về những vụ thanh toán thẳng tay kiểu này đã từng xảy ra trước đây, mà nghiêm trọng nhất là vụ thanh toán tại quán Internet làm 3 người chết và trọng thương ở Q.4, khiến dư luận vẫn còn ám ảnh. Vụ hỗn chiến đó gây náo loạn tại quán Internet số C48 đường Xóm Chiếu, P.13, Q.4 giữa hai băng nhóm đều ở tuổi học sinh bằng mã tấu, đã khiến 1 em bị chém chết ngay tại chỗ và 2 em trọng thương với vết tích đầy người.

Nạn nhân bị chém chết là Hoàng Anh Tuấn (SN 1990, ngụ P.13, Q.4). Nạn nhân bị trọng thương là Lê Hữu Lộc (SN 1993, ngụ Q.4. Một đối tượng tên Nghĩa cũng bị chém nhiều nhát. Sau vụ án này, CA Q.4 phối hợp CA TP đã bắt được 4 tên trong băng nhóm 10 tên gây án.

(Theo Lao động)




Bình luận

  • TTCN (0)