Nokia N97.

Thị trường di động 2008 không lúc nào thôi sôi động. 12 tháng qua thế giới công nghệ liên tục được đón nhận các smartphone mới, điện thoại cảm ứng (touchscreen) đã tràn ngập thị trường.

iPhone 3G vẫn dẫn đầu thị trường với giao diện cảm ứng, trong khi đó, Android HTC G1 là mobile đầu tiên chạy trên nền tảng mã nguồn mở với nhiều tiềm năng đang chờ đợi để được “khai phá”. Trong khi đó, Nokia và RIM cùng nhau gia nhập “đội quan” mobile cảm ứng.

5800 XpressMusic là điện thoại đầu tiên của Nokia sử dụng hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5, nhưng ngay sau đó, hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới lại tung ra smartphone N97 với nhiều tính năng mạnh mẽ hơn. Về phần mình, RIM cũng trình làng nhiều smartphone hướng tới người dùng hơn, như Bold, Storm - sản phẩm đầu tiên của RIM có màn hình touch.

Hãy cùng điểm qua 10 mobile tốt nhất năm 2008

Apple iPhone 3G
Ảnh

 

iPhone 3G không được “tăng bốc” như “tiền bối” iPhone nhưng chiếc mobile này được trang bị mạng 3G, hỗ trợ phần mềm Microsoft Exchange. Đặc biệt, điện thoại tương thích với các phần mềm của bên thứ ba - điều này khiến iPhone 3G hấp dẫn với cả những người dùng cá nhân và cả giới doanh nhân.

BlackBerry Bold 
Ảnh

 

Bold nổi tiếng với màn hình sắc nét, hiển thị màu sắc chân thực mặc dù màn hình của máy hơi bé so với các dòng máy mới xuất hiện trên thị trường.

BlackBerry Storm 
Ảnh

 

“Cơn bão” Storm của RIM được trang bị màn hình cảm ứng. Mặc dù nổi tiếng với thương hiệu điện thoại nhắn tin chuyên nghiệp, RIM mạnh dạn tung ra một sản phẩm không có bàn phím QWERTY. Ngày ra mắt Storm được xem như là một thời khắc trọng đại trong lịch sử dòng điện thoại BlackBerry.

Màn hình của Storm hiển thị hình ảnh rất sắc nét, mang lại trải nghiệm rất chân thực cho người dùng - tương tự như màn hình của BlackBerry Bold.

HTC G1 
Ảnh

 

G1 là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android mã nguồn mở. Nền tảng di động này hứa hẹn sẽ làm cho người dùng thay đổi cách nghĩ về điện thoại di động.

HTC Touch HD
Ảnh


Touch HD là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 3G. Touch HD cũng là điện thoại tốt nhất của HTC trong năm nay.

Touch HD có thiết kế đẹp, bắt mắt và được vinh danh là điện thoại Windows Mobile sexy nhất hiện nay. “Thân hình” Touch HD không quá lớn cũng không quá nặng, được trang bị có màn hình 3,2 inch, độ phân giải 480x800 pixel và camera 5 megapixel. Máy được trang bị RAM 288MB, vi xử lý Quallcomm MSM7201a tốc độ 528MHz. Với cấu hình này, Touch HD mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên giao diện TouchFLo. Giao diện không bị nháy, không vấp khi người dùng di chuyển menu chức năng.

Motorola ZINE ZN5
Ảnh

Motorola mở đầu cho trào lưu tăng độ phân giải cho cảm biến ảnh của điện thoại. Khả năng chụp ảnh của ZN5 khiến chúng ta phải đặt câu hỏi tại sao từ trước đến nay lại phải “sống chung” với những camera phone “năng lực” kém như thế.

ZN5 là sản phẩm giúp Motorola vớt vát trong một năm làm ăn khó khăn rất đáng quên đi này. Hy vọng, Motorola sẽ gượng dậy và đi lên với những mobile đột phá như là “siêu mỏng” RAZR một thời.

Nokia E71
Ảnh

E71 dành cho giới doanh nhân. Dù hơi cồng kềnh nhưng tính năng và giá bán phải chăng của nó là sức hút mạnh nhất của smartphone này. Không có gì làm lạ khi E71 liên tục là điện thoại bán chạy nhất trong năm nay.

Nokia N97 
Ảnh


Khi Nokia ra mắt điện thoại nghe nhạc có màn hình cảm ứng 5800 XpressMusic thì nhiều người đã dự đoán phiên bản smartphone cảm ứng cao cấp, nhiều tính năng sẽ sớm xuất hiện.

Camera của N97 sở hữu cảm biến 5 megapixel, được trang bị ống kính Carl Zeiss như thường thấy trong các dòng Nseries. N97 cũng có các tính năng đa phương tiện nâng cao.

Samsung Omnia

Omina với hàng loạt tính năng mạnh mẽ đã tạo nên một mùa làm ăn phát đạt cho Samsung. Mặc dù không phải là điện thoại touchscreen đầu tiên của Samsung nhưng Omina mới là phiên bản “đủ sức” cạnh tranh với các đối thủ, như HTC.

Sony Ericsson Xperia X1 
Ảnh

 

Lần đầu tiên gia nhập thị trường điện thoại Windows Mobile nhưng Sony Ericsson đã mang đến cho người dùng một “siêu phẩm”.  Một điều thú vị nữa là hãng sản xuất liên doanh vừa hứa hẹn sẽ trình làng điện thoại Android cao cấp trong năm tới.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (0)