Nếu bạn là người dùng Windows đang tìm kiếm một công cụ đa chức năng, tất cả trong một, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, dễ dàng sử dụng và không cần cài đặt để có thêm nhiều tác vụ hỗ trợ thì Capture.NET có thể sẽ là câu trả lời. Capture.NET được ví như bộ công cụ Swiss Army mà người dùng nên có.

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất thì Capture.NET là tiện ích trên desktop nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh và đa chức năng. Công cụ này có 2 phiên bản Professional (tính phí với giá 15 USD) và Free (phiên bản miễn phí). Tuy nhiên, phiên bản miễn phí cũng đã mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích. Nếu bạn cần những tính năng cao cấp khác, có thể dùng thử nghiệm phiên bản Professtional và trả tiền để sử dụng lâu dài.

Với phiên bản Capture.NET miễn phí, người dùng có thể được tận hưởng những tính năng hữu ích sau:

1. Chụp màn hình nền

Capture.NET cho phép bạn chụp màn hình nền. Cũng giống như một số ứng dụng có tính phí với chức năng tương tự, người dùng có thể lựa chọn "góc" chụp như từng cửa sổ riêng, chụp theo vùng hoặc cả màn hình. Capture.NET hỗ trợ chế độ duyệt ảnh zoom để đoán định vùng sẽ chụp.

2. Công cụ biên tập ảnh cơ bản

Bức ảnh mà bạn đã chụp màn hình sẽ được chuyển sang công cụ biên tập. Tại đây, bạn có thể thực hiện một số chỉnh sửa cơ bản như crop (cắt góc), xoay, thêm hiệu ứng đổ bóng, chuyển ảnh sang dạng Ascii, cắt, dán ảnh, thêm ghi chú vv...

3. Thêm ghi chú lên màn hình

Capture.NET giúp bạn thêm các ghi chú trên màn hình nền, bằng cách gõ tổng hợp các phím Ctrl + Shift + N. Bạn còn có thể quản lí các ghi chú này từ menu ngữ cảnh truy cập qua biểu tượng trên khay hệ thống.

4. Xoá thông tin cá nhân

Capture.NET tích hợp ứng dụng mini cho phép bạn xoá các tập tin tạm thời, rác, bộ nhớ tạm, cookies, thông tin hệ thống...Capture.NET còn hỗ trợ cải thiện các tác vụ xoá pagefile hoặc tắt máy.

5. Công cụ "bắt" màu

Đây được coi là tiện ích thực sự tuyệt vời dành cho các nhà lập trình và thiết kế web. Capture.NET có thể giúp bạn bắt bất kì màu sắc nào trên màn hình. Chỉ với một số thao tác đơn giản, bạn sẽ lấy được thông tin của màu.

6. Công cụ chuyển đổi định dạng tập tin

Người dùng có thể sử dụng công cụ này để chuyển đổi định dạng tập tin ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Capture.NET để chuyển đổi tập tin chm sang html.

7. Công cụ tinh chỉnh hệ thống (Tweaker)

Tweaker cho phép bạn thực hiện một số thủ thuật registry cơ bản của hệ thống. Bạn sẽ có thể tìm thấy thông tin hệ thống, quản lí thiết bị, sao lưu và phục hồi cài đặt của Internet Explorer khi bị tấn công.

8. Công cụ sao lưu -Backup Expert

Backup Expert giúp bạn sao lưu thư điện tử từ Outlook cũng như các địa chỉ ưa thích và hệ thống feed của IE. Đáng tiếc là Capture.NET còn chưa hỗ trợ Firefox.

9. Đồng hồ báo thức, bảng giờ quốc tế

Không chỉ là một chiếc đồng hồ với chức năng báo thức cơ bản, công cụ này còn hỗ trợ tính năng đếm lượng thời gian, đồng bộ thời gian thông qua máy chủ Network Time Protocol. Bạn có thể xem giờ ở nhiều múi khác nhau và có thể thực hiện thông qua phím tắt.

Ngoài những tính năng trên thì Capture.NET còn được tích hợp khá nhiều tiện ích khác mà bạn có thể khám phá thêm. Capture.NET xứng đáng có một vị trí trên desktop của bạn.

Tải Capture.NET tại software/313

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (0)