Theo những nghiên cứu gần đây của 2 công ty chuyên về lĩnh vực bảo mật, một số sản phẩm bộ nhớ lưu trữ cao cấp của Sony Corp có thể tạo điều kiện cho hacker tấn công máy tính của người dùng.

Dòng sản phẩm USB dạng bút nhớ MicroVault của Sony và phần mềm nhận dạng dấu vân tay đi kèm đã tạo ra một thư mục ẩn trên ổ cứng máy tính.Thông tin này được công ty chuyên phát triển phần mềm bảo mật F-Secure của Phần Lan công bố trên blog của họ vào hôm thứ 2.

Những phần mềm tự ẩn đi như vậy được mọi người biết đến với tên gọi root kit, có khả năng bị hacker lợi dụng để chèn các đoạn mã độc hại vào máy tính. Không chỉ ẩn đi đối với người sử dụng những phần mềm dạng này còn ẩn luôn cả đối với một số phần mềm bảo mật điều này dẫn đến các phần mềm bảo mật không thể quét hay xóa bỏ các loại virus, malware hay các phần mềm độc hại được chứa trong phần mềm rootkit.

Trên blog của F-Secure cũng cho biết họ đã cố gắng liên lạc với Sony để báo cáo lại vấn đề trước khi công bố rộng rãi nhưng không nhận được câu trả lời từ phía Sony. Phát ngôn viên của Sony – Chisato Kitsukawa nói rằng không thể trả lời trực tiếp được vấn đề này.

Sau đó vào hôm thứ 3, những nghiên cứu của McAfee Inc cũng chỉ ra các vấn đề tương tự như F-Secure đã mô tả.

Mục đích rõ ràng là nhằm che giấu đi các file nhạy cảm có liên quan tới chức năng nhận dạng dấu vân tay trên ổ USB “ Dave Marcus – phát ngôn viên của McAfee cho biết “tuy nhiên, người viết ra phần mềm này đã không lường được các tính năng có ảnh hưởng đến khả năng bảo mật. Ứng dụng này có thể sử dụng để ẩn đi bất cứ các phần mềm nào, trong đó có cả các phần mềm độc hại.”

Đây không phải là lần đầu tiên F-Secure tìm thấy những thư mục ẩn có cài phần mềm trên các thiết bị lưu trữ của Sony. Năm 2005, cũng đã xảy ra một tình trạng tương tự liên quan tới phần mềm quản lý quyền lợi số của tập đoàn sản xuất thiết bị điện tử này.

Bui Binh (theo news yahoo



Bình luận

  • TTCN (0)