Các sản phẩm công nghệ đang dần trở thành món quá hấp dẫn của các mùa giáng sinh và lễ hội. Tuy nhiên, những món quà ngạc nhiên nhiều khi làm cho bạn điêu đứng. Một trong số đó là khung ảnh số của Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc vừa mới thừa nhận rằng sản phẩm của họ chứa Trojan nguy hiểm.

Phần mềm nguy hiểm này đã từng được nhận dạng với cái tên W32.Sality.AE, được phát hiện trên CD phiên bản XP của phần mềm Samsung Frame Manager 1.08 và được bán kèm rất nhiều dòng khung ảnh số của hãng. Biểu hiện của Troyan này là biến khung ảnh số của bạn thành màn hình hiển thị thứ hai cho máy tính.

Troyan nguy hiểm này chỉ lây lan vào PC khi phần mềm Frame Manager được cài từ CD, và Windows Vista không bị ảnh hưởng. W32.Sality.AE đã từng được biết đến trong làng bảo mật từ tháng tư khi nó bị phát hiện bởi chương trình quét virus. 

Cuối tháng 11 vừa qua, Samsung khuyến cáo rằng các CD bị nhiễm có thể được bán kèm các dòng khung ảnh số SPF-75H, SPF-76H, SPF-85H, SPF-85P và SPF-105P. Và hãng này khuyên người dùng nên tải và cài đặt phiên bản XP của phần mềm trực tiếp từ Download Center trên trang web của hãng là Samsung.com.

Đầu tuần này, Amazon.com nhận được tin khuyến cáo nói rằng nhiều khách hàng của họ bị nhiễm phần mềm nguy hiểm từ sản phẩm khung ảnh số 8 inch SPF-85, được bán trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay. 

Đây không phải lần đầu tiên các sản phẩm khung ảnh số bị nhiễm virus. Năm ngoái, hãng bán lẻ Best Buy Stores đã bán ra cho khách hàng các sản phẩm khung ảnh số - với cái tên Insignia - bị nhiễm virus. Hãng này sau đó đã ngưng phát hành dòng sản phẩm bị nhiễm.

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)