Canon chính thức thừa nhận lỗi của 5D Mark II và hứa sẽ nhanh chóng khắc phục. Ảnh: Dpreview.

Sau khi có một vài khách hàng thông báo về việc ảnh chụp bởi Canon 5D Mark II thường có chấm đen bao quanh các chi tiết nổi bật có độ sáng lớn, hãng máy ảnh Nhật Bản đã ra thông cáo cảm ơn và cam kết sẽ kiểm tra lại vấn đề này.

Trong bản thông cáo ngắn của mình, Canon lên tiếng cảm ơn khách hàng và thừa nhận chiếc 5D Mark II đúng là đã mắc phải hai vấn đề như khách hàng phản ánh. Một là, ở bên cạnh phải của các chi tiết có độ sáng lớn, ví dụ như các bóng đèn điện trong những bức ảnh chụp ban đêm, thường xuất hiện các chấm nhỏ màu đen. Nếu zoom ảnh lên 100% khi xem trên màn hình máy tính, hoặc in ra những bức ảnh cỡ lớn thì sẽ phát hiện thấy lỗi này.

Hai là, nếu lựa chọn định dạng sRAW1, ảnh chụp được thường xuất hiện một dải nhiễu theo chiều dọc. Hiện tượng này tiếp tục duy trì ở định dạng sRAW2, nhưng với mức độ ít hơn, và biến mất nếu người dùng lựa chọn chụp ở định dạng RAW hoặc JPEG.

Canon cho biết đang tiến hành kiểm tra lại sản phẩm và phân tích nguyên nhân để tìm ra cách khắc phục hai lỗi trên. Họ cam kết sẽ nhanh chóng đưa ra bản firmware mới trong thời gian sớm nhất để cập nhật cách vá lỗi, đồng thời xin lỗi khách hàng về những bất tiện mà sản phẩm của họ đã gây ra.

Canon EOS 5D Mark II là chiếc máy ảnh số ống kính rời đầu tiên có khả năng quay video Full HD. Máy sở hữu cảm biến ảnh full-frame có độ phân giải 21,1 Megapixel, được trình làng từ giữa tháng 9 và đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ giữa tháng 12/2008. Giá bán của máy tại thời điểm hiện tại là 3.900 USD.

(Theo Số hoá/Dpreview)



Bình luận

  • TTCN (0)