Cygnus Systems hồi giữa tuần này đã chính thức đâm đơn kiện cùng một lúc ba “người khổng lồ” Microsoft, Apple và Google vi phạm bản quyền công nghệ của hãng này.

Cụ thể công ty này cáo buộc ba người khổng lồ này đã ứng dụng trái phép công nghệ hiển thị hình xem trước một số định dạng tệp tin thông dụng vào trong các sản phẩm trình duyệt web và hệ điều hành. Các sản phẩm bị kiện gồm Windows Vista, Internet Explorer 8, Google Chrome, Mac OS X, iPhone và Safari.

Matt McAndrews – đại diện pháp lý cho Cygnus Systems – tuyên bố Microsoft, Apple và Google mới chỉ là điểm khởi đầu. “Chúng tôi hiện đã phát hiện rất nhiều sản phẩm vi phạm. Tuy nhiên hiện vẫn đang cần phải có thời gian để điều tra thêm”.

Công nghệ nói trên là sản phẩm trí tuệ của Gregory Swartz – chủ sở hữu kiêm chủ tịch điều hành Cygnus System – sáng tạo nên khi làm việc trong một số dự án tư vấn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ông McAndrews khẳng định Cygnus System yêu cầu các bên vi phạm phải bồi thường thiệt hại đồng thời đề nghị tòa án ra lệnh cấm mọi hành vi vi phạm bản quyền.

Microsoft, Apple và Google hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin trên đây.

(Theo Vnmedia/Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)