JoikuSpot Light là tiện ích hoàn toàn miễn phí giúp máy tính của người dùng truy cập Internet qua điện thoại sử dụng công nghệ 3G. Chiếc ĐTDĐ của bạn sẽ trở thành một hotspot Wi-Fi. Đây thực sự là công cụ hữu ích khi mạng 3G sắp được triển khai rộng rãi ở Việt Nam.

Công cụ này không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng truy cập máy tính vào mạng qua kết nối Wi-Fi nhờ vào chiếc điện thoại sử dụng mạng tốc độ cao băng thông rộng 3G, mà còn giúp loại bỏ những linh kiện “lỉnh kỉnh” thường mang theo mỗi khi muốn truy cập mạng thông qua điện thoại di động. Bạn sẽ không cần quan tâm tới các kiểu kết nối như Bluetooth, cáp hay USB hỗ trợ kết nối, mọi thứ giờ đây là hoàn toàn "không dây".

Joikuspot hiện chạy trên nền tảng Symbia cùng với các dòng điện thoại cao cấp của Nokia (N và E) và Samsung. Dĩ nhiên, tất cả các thiết bị di động chạy được nền tảng này còn phải hỗ trợ chuyển dữ liệu (như 3G, EDGE, HSDPA, GPRS) và có khả năng kết nối Wi-Fi.

Việc cài đặt và sử dụng tiện ích này rất dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần thực hiện là chạy chương trình trên điện thoại và thiết lập cấu hình để biến điện thoại thành một hotspot Wi-Fi. Thậm chí, bạn còn có thể chọn chế độ ẩn để ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống.

Một số tính năng hữu ích của Joikuspot:

  1. Hỗ trợ mã hóa: Joikuspot hỗ trợ chuẩn an toàn WEP 128 bit, đảm bảo người dùng có quyền kiểm soát các kết nối tới Wi-Fi và phiên làm việc an toàn 100%.
  2. Tương thích với GPS: Nếu điện thoại của bạn có dịch vụ định vị toàn cầu GPS, khi kết hợp với Joikuspot, vị trí của bạn sẽ được đồng bộ hoá và hiển thị thông tin định vị trên Google Maps.
  3. Ngưỡng pin: Nhờ vào tính năng này, hệ thống sẽ ngừng Joikuspot khi năng lượng giảm xuống mức quá thấp. Người dùng có thể cài đặt để chương trình tự động ngưng khi dung lượng pin tới một mức nào đó và không phải lo lắng sẽ hết năng lượng khi cần thực hiện cuộc gọi.
  4. Đa kết nối: Joikuspot cho phép bạn chia sẻ băng thông của mình với người khác, nhiều thiết bị cùng lúc.
  5. Tự động kết nối lại: Mỗi khi mất kết nối dữ liệu, chương trình sẽ tự động kết nối lại để tránh bị ảnh hưởng công việc khi sử dụng chương trình.

Joikuspot có hai loại dịch vụ với mức ưu tiên khác nhau. Joikuspot Light hỗ trợ các giao thức HTTP và HTTPS, phục vụ các mục tiêu cơ bản như duyệt web, mail, chat. Không hỗ trợ các nhu cầu người dùng doanh nghiệp, như là Outlook.

Với dịch vụ trả tiền Joikuspot Premium, người dùng sẽ được hỗ trợ tất cả các giao thức, cho phép sử dụng Outlook, Youtube, Web radio, FTP, VPN, Skype và nhiều chương trình đòi hỏi các giao thức đặc biệt khác.

Dịch vụ có tính phí với giá 35 USD, xem ra vẫn có thể chấp nhận được so với chi phí thông thường phải bỏ ra khi sử dụng dịch vụ băng thông rộng không dây trên laptop.

Chi tiết và tải Joikuspot về tại joiku.com.

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (0)