Mạng xã hội ảo Facebook thì một mực cho rằng ảnh ngực trần cho con bú là hình khiêu dâm và đã xóa toàn bộ bức hình liên quan. Tuy nhiên, hơn 10.000 người dùng Internet vừa tổ chức biểu tình, chỉ trích quy định “ngược đời” này.

Hơn 1 năm nay, Facebook vẫn yêu cầu các bà mẹ không được đăng tải ảnh cho con bú vì những bức ảnh “khiêu dâm” này vi phạm các Điều luật của trang web. Những hình ảnh đã đăng từ trước đó đều đã bị ban quản trị của mạng xã hội này gỡ xuống. Tuy nhiên, theo Đạo luật nuôi con bằng sữa mẹ của Mỹ được ban hành năm 1999, phụ nữ có thể cho con bú ở những nơi thuộc tài sản của liên bang. Hơn một nửa các bang của Mỹ đều có luật cho phép phụ nữ chăm sóc con bằng sữa mẹ ở những nơi công cộng.

Như để “rộng đường dư luận”, hôm thứ 7 (27/12), ban quản trị Facebook đã cho đăng tải 20 đoạn video, gần 3.000 ảnh phụ nữ đang cho con bú và hơn 10.000 bình luận (comment) cùng hơn 1.500 chủ đề bàn luận liên quan đến việc cấm đăng ảnh cho con bú.

“Cuộc biểu tình” không chỉ diễn ra trên mạng Internet mà đã có hơn 70.000 thành viên tham gia Facebook đã cùng diễu hành trước dinh thự của Facebook  ở Palo Alto để buộc ban giám đốc của trang web này thay đổi quan điểm của mình.

(Theo Dân trí/TopNews)



Bình luận

  • TTCN (0)