Thái độ mà người dùng dành cho điện thoại BlackBerry Storm của RIM là “thờ ơ” vì mong đợi ở nó quá nhiều. Mức độ hài lòng của người dùng với “Cơn bão” của nhà sản xuất điện thoại Canada vẫn còn thua xa với đối thủ Apple iPhone.

Điều này không có nghĩa BlackBerry Storm là điện thoại dở mà chính là do người dùng vẫn luôn đặt tiêu chuẩn cao nhất cho những điện thoại BlackBerry. Khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường ChangeWave(Mỹ) nhận thấy, người dùng Storm chưa hài lòng với chiếc điện thoại được xem là “bom tấn” của RIM. Trong khi đó, iPhone chiếm được tình cảm khá lớn của các chủ nhân. Chỉ 33% người dùng Storm tỏ ra “thỏa mãn” với smartphone cảm ứng này, trong khi đó, 77% chủ nhân iPhone hài lòng với nó.

14% người dùng Storm không thể giấu nỗi thất vọng của mình với chiếc BlackBerry mới này. Thế nhưng, chỉ 5% người dùng iPhone có cảm giác như thế này.

Tuy nhiên, theo khảo sát của ChangeWave trong tháng 12 về kế hoạch mua sắm trong tương lai, 39% người dùng sẽ mua smartphone trong vòng 90 tới sẽ chọn BlackBerry. Con số này đã tăng từ 30% của tháng 9 và 23% của tháng 6/2008.

Trong khi đó, 30% người dùng dự định sẽ “tậu” iPhone, giảm từ con số 34% của tháng 9 và giảm mạnh so với mức 56% của tháng 6 - một tháng trước khi Apple ra mắt iPhone 3G.

Hãng phân tích thị trường Mỹ này còn dự đoán Apple và RIM sẽ tiếp tục cạnh tranh trên thị trường smartphone trong suốt năm 2009 tới. Có thể áp lực cạnh tranh đã khiến Storm “ra đời” khi vẫn chưa đủ thời gian chín muồi nhưng nếu RIM nhanh chóng sửa chữa các lỗi nhỏ đồng thời tung ra các model mới thì chắc chắn năm 2009 sẽ là một năm tiền đề để RIM đánh bại Apple, nhà phân tích của ChangeWave khẳng định.

Trong khi RIM và Apple mải mê “ẩu đả” thì các đối thủ khác nhanh chóng rớt lại phía sau, đặc biệt là Palm. Trong cuộc khảo sát tháng 12 này, chỉ có 9% người dùng dự định sẽ mua Palm trong 3 tháng tới. Cách đây 1 năm, số lượng người ấp ủ mua điện thoại Palm đứng ở mức cao, 23%.

(Theo Dân trí/ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)