Server2Go là một ứng dụng portable tạo máy chủ web, có thể chạy từ bất kì không gian lưu trữ nào trên môi trường Windows. Bạn có thể sử dụng USB, ổ cứng di động, thậm chí cả CD, DVD để lưu trữ và chạy ứng dụng này mà không cần cài đặt.

Server2Go mang đến cho người dùng rất nhiều gói dịch vụ để lựa chọn, từ máy chủ Apache tới máy chủ web hỗ trợ cơ sở dữ liệu MySQL, SQLite, Pearl và ngôn ngữ lập trình PHP. Mỗi gói hình chương trình sẽ chỉ có các công cụ kèm theo cùng máy chủ hỗ trợ tương ứng. Đa phần người dùng thông thường đều cần ít nhất là MySQL và máy chủ hỗ trợ PHP để chạy các ứng dụng web trên mạng nội bộ.

Với Server2Go, chỉ cần 1 cú nhấp đúp chuột vào tập tin thực thi Server2Go.exe trong thư mục gốc, bạn đã có thể khởi động máy chủ để thử nghiệm các dịch vụ trực tuyến đang triển khai của mình. Server2Go sẽ chạy khá nhiều loại module máy chủ và hiển trị trang đầu tiên trên trình duyệt. Người dùng có thể cấu hình chương trình để thay đổi máy chủ web từ trang mặc định trên trình duyệt, cổng và các module lựa chọn để khởi động trong tập tin pms_config.ini

Các tập tin thực sự của một website được đưa vào thư mục htdocs của máy chủ web. Chỉ cần nhập địa chỉ 127.0.0.1:4001 để chạy thư mục gốc của máy chủ hoặc các thư mục con tùy thuộc vào việc sử dụng của người dùng.

Cơ sở dữ liệu MySQL cùng với phpMyAdmin có thể truy cập từ giao diện chính của máy chủ web. Server2Go giúp cho người dùng tránh được việc phải cấu hình, cài đặt phức tạp để chạy một máy chủ web trên mạng nội bộ, nhất là trong những môi trường hạn chế việc cài đặt phần mềm.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu, người dùng có thể tải các phiên bản khác nhau về tại server2go-web.de.

Văn Vượng (theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Thằng Server2Go này không hoàn toàn miễn phí. Nó có bản thử nghiệm cho OS X nhưng mà phải donate "nhiều nhiều" thì nó mới cho download.

Còn nếu cần một máy chủ Web chạy trên Windows không cần cài đặt thì XAMPP đã làm được điều đó từ rất lâu.