Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải cho "Quả Cầu vàng" Lê Sỹ Vinh. Ảnh: Tiến Dũng.

Với hàng loạt giải thưởng lớn về viết phần mềm Tin học, Trần Nguyễn Bảo Trung (lớp 12, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) trở thành một trong 10 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng lớn về Công nghệ thông tin 2008.

Mới học lớp 12 nhưng Bảo Trung đã đoạt giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc 2008 nhờ viết phần mềm trợ giúp nhà đầu tư chứng khoán qua PC và mobile, rồi đoạt giải Nhất VIFOTEC trong lĩnh vực phần mềm, được cử đi dự "Triển lãm Sáng tạo trẻ Quốc tế" tại Đài Loan năm 2008.

Hoàn thành luận án tiến sĩ CNTT tại ĐH Heinrich Heine (CHLB Đức) khi mới 25 tuổi rồi lại tiếp tục nghiên cứu sau tiến sĩ tại Mỹ, Lê Sỹ Vinh (28 tuổi) đã có nhiều phần mềm có giá trị, được công bố và sử dụng bởi nhiều nhà khoa học, tổ chức nghiên cứu trên thế giới. Hiện, tiến sĩ 8X này - người đoạt HCV Olympic Tin học Quốc tế 1998 - giảng dạy tại khoa CNTT ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Đây chỉ là 2 trong số 10 gương mặt tiêu biểu nhận giải "Quả Cầu vàng" về CNTT vừa được tổ chức tại Phủ Chủ tịch chiều 30/12. Người lớn tuổi nhất là thạc sĩ Trần Quang Tuấn (35 tuổi), Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, người ít tuổi nhất là Trần Nguyễn Bảo Trung (17 tuổi), THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng..

Chiều cùng ngày, 40 sinh viên đại học, cao đẳng có kết quả học tập xuất sắc đã được nhận giải thưởng "Nữ sinh tiêu biểu CNTT năm 2008". Trong đó, ĐH Công nghệ (ĐH QG Hà Nội) có 4 em, ĐH Nông nghiệp có 3 em, ĐH FPT có 2 em...

Giải thưởng thường niên "Quả cầu vàng" và "Nữ sinh tiêu biểu CNTT" là hoạt động phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ, bắt đầu từ năm 2003. Giải thưởng đã giúp khơi dậy niềm đam mê và thúc đẩy phong trào nghiên cứu, học tập CNTT trong giới trẻ.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)