Panasonic Lumix LX3 được đánh giá cao ở tính năng và hiệu suất hoạt động. Ảnh: Panasonic.

Đầu năm mới nhìn lại thấy ngôi đầu bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy tại châu Á của năm qua rơi vào tay Canon với model IXUS 80 IS. Chiếc máy này "tại vị" tới 4 tháng.

Ngoài hai IXUS 80 IS, ngôi vị đầu còn được chia sẻ bởi Fujifilm FinePix F100fd và Panasonic Lumix LX3. Sau đây là danh sách những model đã từng được vinh danh trên đỉnh bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy nhất tháng tại châu Á do tạp chí Cnet bình chọn trong năm 2008.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3

Ra mắt cuối tháng 7, đến cuối tháng 8 mới xuất hiện trên thị trường nhưng Panasonic Lumix LX3 nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số một trên bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy và tại vị suốt từ đó đến. 

Đây là model thuộc tầm bán chuyên, được trang bị rất nhiều tính năng tiên tiến như ống kính Leica siêu rộng 24 mm, cảm biến ảnh tỷ lệ 16:9, độ phân giải 10,1 Megapixel cùng những chế độ tùy chỉnh cao cấp thường thấy ở những mẫu máy chuyên nghiệp. Hiện Panasonic Lumix LX3 đang được bán tại Việt Nam với giá gần 9 triệu đồng.

2. Fujifilm FinePix F100fd

Ảnh
Fujifilm FinePix F100fd là mẫu máy thời trang sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn. Ảnh: Flickr.

Fujifilm FinePix F100fd là mẫu máy ảnh thời trang nhưng được trang bị rất nhiều công nghệ mới và tiên tiến. Máy sở hữu cảm biến Super CCD VIII độ phân giải 12 Megapixel có khả năng kiểm soát nhiễu cực tốt, ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x, công nghệ nhận diện khuôn mặt phiên bản 3.0 có khả năng nhận diện được nhiều tư thế khác nhau và đặc biệt là độ nhạy sáng tối đa lên tới ISO 12.800.

Với bộ xử lý ảnh Real Photo III có khả năng tăng cường dải tương phản lên tới 400%, hình chụp bởi chiếc máy này sẽ có nhiều chi tiết hơn, với màu sắc trung thực hơn. Giá bán hiện tại của Fujifilm FinePix F100fd tại thị trường Việt Nam là gần 5 triệu đồng.

3. Canon Digital IXUS 80 IS

Ảnh
Canon IXUS 80 IS có thân hình nhỏ nhẹ, thời trang và nhiều màu vỏ trẻ trung. Ảnh: Movidadigital.

Được giới thiệu tại triển lãm nhiếp ảnh PMA diễn ra vào đầu năm, Canon IXUS 80 IS là mẫu máy ảnh có ưu điểm về ngoại hình và giá cả. Thiết kế của chiếc máy này nhỏ gọn rất ấn tượng, với nhiều màu vỏ thời trang.

Tuy chủ yếu chỉ được trang bị những tính năng cơ bản, nhưng khả năng hoạt động và chất lượng ảnh chụp bởi Canon IXUS 80 IS vẫn rất tốt. Giá bán khá mềm cũng là một trong những nguyên nhân góp phần giúp cho Canon IXUS 80 IS liên tục được vinh danh là mẫu máy ảnh bán chạy nhất châu Á trong bốn tháng liên tiếp.

Hiện tại Việt Nam, mẫu máy này đang được bán với giá gần 3,5 triệu đồng.

4. Canon Digital IXUS 860 IS

Ảnh
Canon IXUS 860 IS là mẫu máy thành công từ cuối năm ngoái nhưng vẫn được tìm mua rất nhiều trong năm nay. Ảnh: Gizmologia.

Trước khi những model của năm 2008 xuất hiện, đầu năm là thời điểm ghi dấu sự thống trị của Canon IXUS 860 IS trên thị trường máy ảnh châu Á. Thành công của model này khởi nguồn từ cuối năm 2007 và kéo dài sang đầu năm 2008.

Điểm mạnh nhất của Canon IXUS 860 IS nằm ở tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh thu được, nhờ sở hữu ống kính góc rộng 28mm, hệ thống ổn định ảnh quang học và cảm biến có độ phân giải 8,3 Megapixel.

Giá bán hiện tại của mẫu máy này tại thị trường Việt Nam đang dao động từ 4,5 đến 5 triệu đồng.

(Theo Số hoá)


Bình luận

  • TTCN (0)