Lời chúc mừng năm mới từ gã khổng lồ phần mềm Microsoft thật chẳng giống ai: "Chiếc máy nghe nhạc Zune của bạn đã chết".

Ngày 31/12 vừa qua, hàng ngàn chiếc máy nghe nhạc Zune tại Mỹ đã đột ngột tê liệt, đồng thời hiển thị một thông báo "lỗi" hết sức khó hiểu. Bực tức và thất vọng, người dùng đã gọi sự cố này là "Y2K của Zune".

Trục trặc xảy ra ngay khi người dùng cố khởi động chiếc máy nghe nhạc của họ. Rất nhiều người đã truy cập vào diễn đàn hỗ trợ trực tuyến của Microsoft để phàn nàn. Tổng cộng, tính đến chiều hôm qua, đã có hơn 2500 thông điệp kêu ca được post lên.

Đến cuối ngày, đại diện Microsoft cho biết sự cố chỉ ảnh hưởng đến những model Zune có dung lượng 30GB mà thôi. Nguyên nhân của sự cố liên quan tới đồng hồ đếm giờ của chiếc máy nghe nhạc, tuy nhiên cụ thể lý do thế nào thì chẳng ai được rõ.

Y2K của Zune

Microsoft hy vọng mọi chuyện sẽ tự trở về trạng thái bình thường sau khi đồng hồ điểm sang những giờ phút đầu tiên của ngày 1/1/2009. Tuy nhiên, người dùng thì không được may mắn như vậy. Họ đã phải áp dụng khá nhiều thủ thuật mới có thể khiến Zune hoạt động trở lại. Trong số này có cả chiêu "cho pin cạn sạch hoàn toàn" thì mới khởi động lại máy thành công.

Việc hàng ngàn máy Zune bị tê cứng tại cùng một thời điểm khiến người ta không khỏi so sánh với "Y2K". Đây là thuật ngữ ám chỉ mối lo ngại rằng hàng loạt máy tính sẽ trục trặc vào thời điểm chuyển giao sang năm 2000, một thiên niên kỷ mới.

Zune được Microsoft kỳ vọng sẽ là đối thủ ngang ngửa với chiếc máy nghe nhạc iPod của Apple. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất, trong khi iPod kiểm soát gần 75% thị phần thị trường MP3 thì Zune chỉ dừng lại ở một con số mà thôi.

Mặc dù vậy, Zune cũng thu hút được một lượng fan cực kỳ trung thành. Model Zune mới cũng nhận được những phản hồi hết sức tích cực.

Trọng Cầm (Theo AP)



Bình luận

  • TTCN (0)