Theo số liệu thống kê trong tháng 12 của công ty nghiên cứu thị trường Net Application, tỉ lệ sử dụng Mac OS X đã đạt gần đạt tới ngưỡng 10%, tăng lên 2% so với con số 7,3% của cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng trong 11, thị phần của hệ điều hành quả táo tăng từ 8,9% lên 9,6%. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của hệ điều hành mang thương hiệu Apple.

Net Application sử dụng phần mềm thăm dò lưu lượng web và thông tin khách viếng thăm trên hàng chục nghìn trang web, những thông tin này bao gồm hệ điều hành, trình duyệt, địa chỉ IP, tên domain, ngôn ngữ và độ phân giải màn hình của khách sử dụng.

Ngoài Mac OS X, iPhone của Apple cũng giành được thành tích thật tuyệt vời, từ 0,37% của tháng 11 tăng lên 0,44%, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái chỉ là 0,12%. Hàng loạt những thành công gần đây của Apple và những bất lợi của Microsoft có mối quan hệ trực tiếp. Trong hai tháng gần đây thị phần của Windows liên tục giảm, xuống chỉ còn 88,7%, lần đầu tiên phá ngưỡng 90%.

Nhưng Net Application cho biết, kết quả thống kê trong tháng 12 có lẽ không thể phản ánh đúng tình hình thị trường, vì đây đang là kỳ nghỉ dài. Nhưng cho dù thế nào đi nữa thì đây cũng là những dấu hiệu đáng mừng của Apple, họ đã tạo ra một nền móng khá tốt cho sự phát triển của mình trong năm 2009.

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)