Bill Gates. Ảnh: Chron.

Là tổng thống đam mê các sản phẩm công nghệ nhất từ trước tới nay, có lẽ Obama sẽ trao cho Bill Gates một chức vụ trong chính phủ để định hướng phát triển nước Mỹ.

Ngoài ra, Gates sẽ tìm kiếm những dự án mới, có và không liên quan tới công nghệ để mở rộng các cơ hội kinh doanh trong năm được đánh giá là rất khó khăn này.

Là sản phẩm chủ chốt của Microsoft trong năm 2009, Windows 7 sẽ gây nên một cơn sốt đối với người sử dụng. Nếu như Vista đã gây thất vọng vì không thể hiện "hết mình" như quảng cáo, Windows 7 được nhắc đến một cách trầm tĩnh hơn. Dù thế nào, hệ điều hành mới của Microsoft vẫn luôn thu hút sự chú ý và có thể bù đắp cho những gì Vista chưa làm được.

Ảnh
Tổng giám đốc của Apple Steve Jobs. Ảnh: cohnwolfe.

Trong khi đó, tương lai của Steve Jobs lại được dự đoán "mờ mịt" hơn: Ông sẽ từ bỏ vai trò Giám đốc điều hành mà chỉ làm Chủ tịch Apple do các trục trặc về sức khỏe. Dù vậy, Jobs vẫn là linh hồn của các thiết kế thanh lịch tương tự như iPhone, Macbook, Mac OS...

Còn việc phân phối iPhone có thể sẽ không độc quyền dưới bàn tay của các công ty viễn thông như AT&T nữa. Việc trói buộc người dùng với hợp đồng đắt đỏ 2 năm sẽ không hợp lý trong bối cảnh kinh tế đang sa sút và điều này có thể khiến người ta chọn điện thoại khác để dùng tự do hơn.

Ảnh
Jerry Yang - người làm nên "biểu tượng Internet" Yahoo. Ảnh: Allthingsd.

Sau khi bị buộc rời khỏi chức CEO vì từ chối bán Yahoo cho Microsoft, Jerry Yang dù vẫn nằm trong ban quản trị nhưng sẽ tìm hướng đi mới cho mình. Nhiều cổ đông cho rằng ông tham lam khi nói con số 47,5 tỷ USD mà Microsoft đề nghị là chưa đáng giá với giá trị của Yahoo. Tuy nhiên, có người cảm nhận Yang đúng khi muốn giữ hình ảnh "biểu tượng" Internet của thế giới mà ông sáng lập ra.

Dù vậy, số phận của Yahoo rất có thể được định đoạt bằng quyết định "bán mình": một bộ phận kinh doanh quảng cáo trên công cụ tìm kiếm hoặc cả công ty. Nhưng điều đó có thể làm lợi cho Yahoo vì người nào đủ tự tin để làm nó tốt hơn mới dám đổ số tiền khổng lồ vào thương vụ này.

Ảnh
Larry Page và Sergey Brin - các ông chủ của Google. Ảnh: Dal.

Nhưng gã khổng lồ về công cụ tìm kiếm Google sẽ nổi lên mạnh mẽ và phát triển gấp nhiều lần nếu Yahoo hay Microsoft không có biến đổi đột phá nào về kinh doanh trực tuyến. Trình duyệt Chrome sẽ chiếm được khoảng 15% thị phần với các thỏa thuận cài đặt sẵn trên máy tính. Tháng 12/2008, thị phần của Internet Explorer vừa mất một ít về tay Chrome, Firefox và Safari.

(Theo Vnexpress/CNet, PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)