ASUS N10J vừa là notebook vừa là netbook

Hãng sản xuất máy tính Đài Loan vừa tung ra thị trường chiếc máy tính xách tay đầu tiên có màn hình 10 inch sử dụng CPU Intel Atom giá rẻ tiêu thụ điện năng thấp, mở ra một phân khúc thị trường mới là “Netbook lai”.

Giống như hầu hết các netbook hiện có trên thị trường, ASUS N10J sử dụng CPU Intel Atom N270, màn hình LCD 10.2" WSVGA nên có thể nói ASUS N10J là một Netbook cao cấp. Nhưng ASUS N10J lại mang nhiều đặc điểm của một laptop siêu di động, được trang bị 2GB RAM, 250GB HDD, ổ ghi DVD USB gắn ngoài, bảo mật vân tay Finger Print, khe mở rộng Express card, cổng HDMI. Đặc biệt là N10J được trang bị hai card đồ họa: Nvidia GeForce 9300 256MB rời và card đồ họa tích hợp của Intel.

ASUS N10J có thiết kế vỏ được phối màu tinh tế kết hợp với bản lề mạ chrome làm điểm nhấn. Máy có màn hình chống lóa WSVGA Led backlight với góc nhìn rộng cho ảnh sáng rực rỡ. Bàn phím của N10J rộng rãi tạo cảm giác thoải khi gõ. Touchpad phủ sơn bóng với màu đồng nhất với vỏ ngoài, di dễ dàng mà không cần phải nhấc ngón tay. Hai phím chuột phải và trái rất nhạy, chỉ cần ấn nhẹ.

Nhờ được trang bị card đồ họa rời Nvidia GeForce 9300 256MB nên khi xem phim, chơi game  N10J cho hình ảnh khá mượt mà. Tuy nhiên do khả năng xử lý hạn chế của CPU Intel Atom nên mặc dù được hỗ trợ của card đồ họa rời Nvidia GeForce 9300 nhưng khi xem phim có độ phân giải cao HD hình ảnh hơi bị giật.

 N10J tản nhiệt tốt, chạy êm, mát; loa Altec Lancing cho chất lượng âm thanh ở mức trung bình; có nhiều cổng kết nối; pin lâu. Nếu màn hình có độ sáng 100%, máy chạy ở chế độ "Quiet office", tắt Wireless thì pin có thể tới hơn 5giờ. Nếu sử dụng card đồ họa rời thì rất ngốn pin nên nếu không chơi game thì nên chuyển sang chế độ dùng card đồ họa tích hợp. Ngoài khả năng xử lý những công việc văn phòng của một Notebook siêu di động, ASUS N10J còn chơi được cả những game chiến thuật như "Call of duty 4".

ASUS N10J có giá bán 785 USD (đã bao gồm VAT).

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (0)