Steve Jobs đã phải điều trị chứng ung thư tuỵ vào năm 2004. Ảnh; BBC.

Steve Jobs - Giám đốc điều hành của Apple hiện đang phải điều trị chứng mất cân bằng hormone, nhưng vẫn sẽ tiếp tục điều hành hãng quả táo.

Trong một lần phát biểu, Jobs nói rằng ông đã phải chịu đựng tình trạng sức khoẻ yếu kém trong vài tháng gần đây, và liên tục sụt cân trong năm 2008.

"Các bác sĩ nghĩ rằng họ đã tìm ra nguyên nhân, đó là chứng mất cân bằng hormone, làm cho cơ thể tôi luôn mất protein và yếu đi." Ông nói.

Ban giám đốc của Apple cho biết, họ luôn bên Jobs và cho ông sự hỗ trợ toàn tâm toàn ý nhất.

"Thầy phù thuỷ" của Apple đã phải điều trị căn bệnh ung thư tuỵ vào năm 2004, và trở nên ngày càng hốc hác trong thời gian gần đây. Làm cho các tin đồn về bệnh tình của ông ngày một nhiều thêm. 

Mọi sự suy đoán càng trở nên sâu sắc khi Apple tuyên bố Jobs sẽ không phát biểu tại triển lãm Macworld như mọi năm nữa. 

Trong một lần phát biểu, Jobs cũng nói rằng các bác sĩ không hi vọng ộng có thể lấy lại cân nặng bình thường cho đến cuối mùa xuân. "Phương thuốc cho vấn đề dinh dưỡng này khá đơn giản và trực tiếp, tôi đã bắt đầu quá trình chữa trị. Tuy nhiên, không phải tôi mất cân trong một tuần hay một tháng, vì vậy sẽ cần nhiều thời gian để hồi phục."

"Vẫn tiếp tục giữ vị trí giám đốc điều hành trong quá trình điều trị," - Steve Jobs

Ban giám đốc của Apple bày tỏ sự tôn trọng đối với vị giám đốc của mình và nói rằng họ rất may mắn khi có ông ở vị trí chỉ huy.

"Như chúng tôi đã nói, nếu đến một ngày nào đó Steve muốn nghỉ hưu hay vì một lí do nào đó mà không thể tiếp tục trọng trách của mình, bạn sẽ nhận thấy ngay điều đó."

"Ông hoàn toàn xứng đáng có được sự ủng hộ toàn tâm toàn ý của chúng tôi trong quá trình điều trị. Ông hiển nhiên có được điều này từ Apple và ban giám đốc của hãng."

Steve Jobs là người đồng sáng lập Apple từ năm 1976, nhưng rời hãng từ năm 1985 để mở một công ty máy tính khác. Ông quay lại Apple từ năm 1997 và lại trở thành giám đốc điều hành từ năm 2000.

Quang Trung (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)