Những thiết bị thông minh, video 3D sống động như thật và những mẫu máy tính xách tay siêu gọn, có thể nhét vừa túi áo...được dự đoán sẽ là tâm điểm tại Triển lãm CES năm nay.

Công nghệ cao

Như thể không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, khoảng 2700 hãng sản xuất TV, máy tính, ĐTDĐ, vi xử lý... sẽ trình làng những phát minh mới nhất của mình tại Las Vegas, từ ngày 8 tới hết ngày 11/1 tới đây.

Thêm chút hương vị cho "nồi lẩu" này là các hãng phim, các đài truyền hình và hãng ghi âm - những người tạo ra một phần nội dung quan trọng cho mạng Internet.

Và giống như toàn bộ ngành công nghệ, bản thân CES cũng không thể "miễn nhiễm" với xu hướng thịnh hành số một hiện nay: Online hóa.

Lần đầu tiên, CES có một trang profile riêng trên mạng xã hội ảo số 1 thế giới Facebook. Thậm chí ban tổ chức đã thành lập riêng một nhóm chuyên đưa tin tốc hành về Triển lãm dưới dạng các "tweet" trên dịch vụ blog mini Twitter.

Một êkip khác chịu trách nhiệm quay video về nhất cử nhất động tại CES, sau đó upload nội dung lên kênh riêng của Triển lãm trên website YouTube.

"Chúng ta là một triển lãm công nghệ, và đây chính là cách mà khách tham quan cùng những người tham gia tương tác với nhau.

Chúng tôi công bố góc nhìn của mình để xác định tức thì phản hồi của công chúng", người phát ngôn của CES chia sẻ.

Chờ đợi gì?

Không chỉ là nơi quảng bá cho những sản phẩm nóng bỏng tay, CES còn là một địa điểm lý tưởng để các đối tác bàn chuyện làm ăn, thương thảo hợp đồng.

Tính trung bình, mỗi doanh nghiệp tham gia CES đều có khoảng một chục cuộc đàm phán "đằng sau cánh gà" kiểu này.

Theo thông tin "vỉa hè" đang lan truyền trên mạng Internet, tại CES năm nay, Microsoft sẽ công bố một phiên bản Zune mới nâng cấp.

Mục tiêu đặt ra là hất cẳng iPod khỏi ngôi vị Chí tôn của thị trường máy nghe nhạc MP3.

Nhiều khả năng Palm sẽ hé lộ một hệ điều hành di động mới, trong nỗ lực cuối cùng để tìm lại ánh hào quang đã mất trên địa hạt PDA.

"Sự xuất hiện của Palm Nova sẽ là một sự kiện lớn", chuyên gia Rob Enderle nhận định.

"Nó có thể giúp Palm tái sinh, nhưng nếu thất bại, Palm sẽ biến thành "thiên nga giãy chết", Enderle ví von.

Theo một kênh thông tin chính thống hơn, Microsoft sẽ biến CES 2009 thành "bữa tiệc xuất cung" của hệ điều hành Windows 7 - "hậu duệ" của Vista.

Bên cạnh đó, việc dịch vụ Web ngày càng phổ biến sẽ thúc đẩy tính cạnh tranh trên thị trường netbook.

Đại tiệc Netbook

Netbook là một thuật ngữ để chỉ những chiếc máy tính xách tay mini, được thiết kế với mục đích lướt Net là chủ yếu.

"CES năm nay sẽ là đại tiệc của những người mê netbook", ông Enderle nói thêm.

"Apple có thể sẽ công bố một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó có liên quan đến Internet. Google cũng vậy.

 Một số người tin rằng Google sẽ công bố hệ điều hành PC của riêng mình, rồi "ném" nó vào thị trường netbook. Netbook có vẻ gần gũi về mặt ý tưởng với Google hơn là với Microsoft hay Apple".

Chưa hết, nhiều khả năng một mẫu điện thoại di động mới dựa trên nền tảng Android cũng sẽ được giới thiệu tại CES năm nay.

Cũng như triển lãm CES năm ngoái, TV màn hình phẳng vẫn là một trong những tiêu điểm hấp dẫn nhất của CES 2009.

Ngoài độ phân giải được nâng cao, các mẫu TV trưng bày năm nay còn lăng xê cho trải nghiệm "Hình ảnh 3D".

"Chúng tôi thật sự tin rằng 3D sẽ cất cánh trong năm tới", ông Ujesh Desai, Phó Chủ tịch hãng chip đồ họa NVIDIA cho biết.

Chia sẻ quan điểm này với ông Ujesh là Giám đốc marketing John Cook của hãng HP. "Người dùng sẽ hướng tới giải trí phân giải cao. Chắc chắn đó sẽ là một chủ đề nóng bỏng của triển lãm năm nay".

(Theo Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)