Sony HDR-SR12E ổ cứng 120 GB. Ảnh: Trustedreviews.

Chiếc máy quay này cho chất lượng hình ảnh tốt hơn những dòng dùng ổ cứng khác nhờ bộ vi xử lý hình ảnh Bionz đã được ứng dụng nhiều trong máy ảnh Cyber-shot của Sony.

HDR-SR8E, "đàn anh" của HDR-SR12E, vốn đã nổi tiếng là dòng máy quay có định dạng AVCHD tốt nhất trên thị trường. Nhưng kể từ khi ra đời, Canon, Panasonic, và JVC đã liên tục cập nhật mẫu mới khiến SR8E "lép vế". Chính vì vậy mà chiếc SR12E phải chứng minh mình có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các dòng khác.

Cụ thể là bộ cảm biến CMOS đã nhỏ hơn dòng SR8E, giảm xuống đến 1/2.9 inch nhưng lại có độ phân giải cao hơn 5,7 Megapixel. Máy quay cho hình ảnh có độ phân giải là 3.680 x 2.760 pixel, tăng lên rất nhiều so với các đời máy trước. Điều đặc biệt là bộ cảm biến Exmor CMOS thường dùng trong các dòng máy chuyên nghiệp của Sony như HVR-Z7E lại được sử dụng trong chiếc máy quay du lịch này. Có Exmor, hiện tượng nhiễu hình hầu như là không xuất hiện nữa.

Thêm vào, chiếc máy quay mới này còn cho chất lượng hình ảnh tốt hơn đời cũ nhờ sử dụng bộ vi xử lý hình ảnh Bionz vốn chỉ có trên các máy ảnh Cyber-shot.

Về phần ống kính SR12E sử dụng phần mềm ổn định hình ảnh quang học độc quyền Super SteadyShot cho hình ảnh ổn định và sắc nét hơn. Đồng thời chiếc máy quay này cũng có zoom quang 12x.

Ảnh
Máy quay được 880 phút video, tương đương 14 tiếng rưỡi. Ảnh: Komplett.

Chiếc SR12E này hỗ trợ quay hình độ phân giải Full HD, nhưng lại không có chức năng quét hình liên tục nên hình ảnh dù là độ phân giải cao nhưng cũng không thực sự mịn màng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chuyển sang định dạng kém hơn với độ phân giải là 1.440 x 1.080 pixel và có thể lưu trực tiếp vào thẻ nhớ SD với định dạng file MPEG-2 tốc độ truyền lên đến 9 Mb/giây. Đây được cho là tốc độ khá nhanh mà không phải máy quay nào cũng có.

Với dung lượng ổ cứng xếp vào loại hàng khủng, 120 GB - SR12E cho phép quay phim chất lượng cao FH trong vòng 880 phút (tương đương với 14 tiếng rưỡi). Nếu không thích lưu vào ổ cứng, bạn có thể lưu đoạn phim quay được vào thẻ nhớ - một lựa chọn rất tiện dụng hơn hẳn các dòng máy khác.

Ảnh
SR12E có rất nhiều tính năng nổi trội. Ảnh: Trustedreviews.

Đứng trong hàng máy quay top đầu, SR12E có rất nhiều tính năng nổi trội. Mặc dù không có vòng chỉnh ống kính đi kèm nhưng bù lại nó có các nút chỉnh liền kề ngay ống kính. Đơn giản chỉ việc bấm một nút giữa là có thể chỉnh độ nét bằng tay hay màn hình sẽ hiển thị khoảng cách tiêu cự hiện tại bằng đơn vị mét.

Giá đỡ đi kèm đã trở thành điều quen thuộc với dòng Sony AI, và đến SR12E thì giá đỡ này còn được cải tiến hơn bằng cách có thêm màn trượt bảo vệ.

Máy quay còn có thể kết nối với các thiết bị bên ngoài như: tai nghe và micro thông qua các giắc cắm nhỏ. Còn bản thân máy đã cài sẵn bộ 3 micro giúp tạo ra đoạn phim có âm thanh vòm 5.1.

Một ưu điểm nữa của chiếc máy quay này là màn hình LCD 3,2 inch với độ phân giải cao 921.600 pixel. Không những thế chiếc máy này còn thỏa mãn các khách hàng muốn ngắm chụp bằng việc cung cấp một ống ngắm chuẩn có độ phân giải 123.100 pixel.

Ảnh
Điều khiển nằm ngay trên thân máy, tiện tay điều khiển. Ảnh: Komplett.

Trong điều kiện ánh sáng tốt nhất, màu sắc thu được rất sắc nét nhưng độ bão hòa không quá cao. SR12E là dòng máy cuối cùng chuyển được từ định dạng AVCHD sang HDV độ nét cao. Cũng nhờ bộ cảm biến độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, tốc độ truyền 16 Mb/giây và bộ xử lý hình ảnh mới mà SR12E cho hình ảnh có độ nét hơn hẳn các dòng máy quay HDV hàng đầu cùng hãng, như HDR-HC9E.

Khi so sánh hình ảnh từ SR12E và HF10 của Canon thì hình ảnh từ máy của Sony không nét bằng. Tuy nhiên, chênh lệch độ nét giữa hai dòng máy không đáng kể.

Trong điều kiện ánh sáng yếu hơn, trái với thông thường, SR12E vẫn cho hình ảnh chất lượng nhờ sử dụng bộ cảm biến Exmor và công nghệ Bionz. So với dòng HF10 của Canon hình ảnh thu được từ SR12E sáng hơn ngay cả trong môi trường thiếu sáng

SR12E rất dồi dào về cổng kết nối. Chẳng hạn cổng USB 2.0 nối sang máy tính để chỉnh sửa hình ảnh. Nếu muốn chuyển sang xem video trên TV thông qua cổng HDMI cần có thêm adapter. Tất cả những cổng kết nối này được khéo léo giấu sau tấm nền trượt, thuận lợi hơn so với nắp đậy cao su thông thường.

Chiếc máy quay ổ cứng 120 GB này được bán với giá 25.500.00 đồng.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)