Nhân dịp kỉ niệm 6 năm thành lập Khoa Khoa học Ứng dụng trường ĐHBK TP.HCM, BCH Đoàn TN - Liên chi Hội SV khoa KHƯD phối hợp cùng ban quản trị website www.srasgroup.com tổ chức một cuộc thi học thuật “Khoa học và cuộc sống”. Cuộc thi giúp các bạn trẻ yêu khoa học được khẳng định mình, tìm hiểu, mở mang kiến thức cùng với sự giao lưu và học hỏi không ngừng của sinh viên.

Đây cũng là cơ hội để BCN Khoa tạo mối liên kết giới thiệu rộng rãi về các ngành thuộc khoa Khoa học Ứng dụng - trường ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc Gia TP.HCM.

Cuộc thi dành cho tất cả các bạn học sinh - sinh viên đang học ở các trường THPT và các trường ĐH-CĐ trên toàn thành phố Hồ Chí Minh và các trường ĐH-CĐ của các tỉnh lân cận yêu khoa học và ham học hỏi. Mỗi đội có 3 thành viên.

Thời gian và địa điểm

Thời gian
  • Đăng kí tham dự: Từ ngày 15/12/2008 14/2/2009
  • Thời gian tham dự: Từ ngày 18/2 đến 26/3/2009
Địa điểm
  • Địa điểm đăng ký: trên trang Web http://www.srasgroup.com/sciencelife.
  • Địa điểm thi đấu: Các trận đấu vòng loại thi trực tuyến trên hệ thống tự động của BTC. Các trận đấu bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG TPHCM.

Thể lệ cuộc thi

Cuộc thi gồm 3 vòng đấu với nội dung giới hạn trong kiến thức khoa học (Toán - Cơ - Lý) căn bản, kiến thức tự nhiên xã hội, IQ, tiếng Anh. Vòng chung kết có thêm kiến thức về khoa học công nghệ và về sở hữu trí tuệ.

Nếu có trên 24 đội đăng kí, sẽ có vòng đấu loại trực tuyến vào ngày 20/2/2009. Các đội sẽ hoàn thành bài tập trắc nghiệm gồm 50 câu, chọn ra 24 đội vào vòng trong (dựa vào điểm số và thời gian hoàn thành).

Vòng hai sẽ tổ chức trong 8 trận đấu, mỗi trận 3 đội. Các trận đấu sẽ được tổ chức trực tuyến vào các ngày cuối tuần, từ 27/2 đến 9/3/2009. Vòng đấu này sẽ chọn ra 9 đội vào vòng 3.

Vòng 3 (bán kết, chung kết) sẽ đấu trực tiếp, gồm 3 trận bán kết và 1 trận chung kết tại hội trường B4 - ĐH Bách Khoa - ĐHQG TPHCM 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP HCM.

Cơ cấu giải thưởng

Giải thưởng cho các đội nhất, nhì, ba là 3 triệu, 2 triệu, 1 triệu đồng cùng lưu niệm chương. Ngoài ra còn một giải phong cách trị giá 500 nghìn đồng.

Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại trang Web http://www.srasgroup.com/sciencelife/.

Hải Nam




Bình luận

  • TTCN (0)