Những ai đã mua máy tính cài đặt sẵn Windows Vista sau ngày 1/7/2009 sẽ được cung cấp miễn phí hoặc chỉ phải bỏ ra chút ít tiền để có được bản nâng cấp Windows 7, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2009 hoặc đầu năm 2010.

Thông tin trên được trang web TechARP.com của Malaysia tiết lộ. Chính TechARP đã cung cấp những thông tin sửa đổi chính xác về ngày ra mắt các bản RTM của Windows hồi năm ngoái.  

Theo TechARP thì Microsoft sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) mua phương tiện nâng cấp Windows 7 để cung cấp cho những khách hàng mua hệ thống Vista sau ngày 1/7/2009. Tuy nhiên, bản nâng cấp này không được bán riêng cho những hệ thống PC mới cho tới khi Windows 7 được công bố.

Hiện Microsoft vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể ra mắt Windows 7, chỉ biết rằng hệ điều hành này có thể sẽ ra mắt vào năm nay hoặc đầu năm tới. Trước đây, TechARP cũng công bố các thông tin về chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows XP lên Vista có tên Vista Express Upgrade. Theo đó những người mua hệ thống XP từ 26/10/2006-15/3/2007 sẽ được nhận bản nâng cấp Vista miễn phí hoặc giá rẻ.

Cũng theo TechARP, lần nâng cấp này chỉ áp dụng với 3 phiên bản Vista Home Premium (nâng cấp lên Windows 7 Home Premium), Vista Ultimate (nâng cấp lên Windows 7 Ultimate), và Vista Business (Windows 7 Professional).

Microsoft và các đối tác phần cứng hy vọng chương trình nâng cấp từ Vista lên Windows 7 lần này sẽ diễn ra suôn sẻ. Chương trình Vista Express Upgrade trước đây đã nhận được rất nhiều phàn nàn từ khác hàng, chủ yếu là do thời gian bị chậm trễ. Tháng 2/2007, sau gần một tháng Vista xuất hiện trên kệ hàng, các diễn đàn của HP và Dell tràn ngập những lời chỉ trích gay gắt của người. Năm 2006 và 2007, một số hàng sản xuất PC lại tính giá nâng cấp từ XP lên Vista khác nhau. HP thì cung cấp miễn phí bản nâng cấp này, trong khi các hãng khác như Dell lại tính giá người dùng.

(Theo Vnmedia/PcAd, PCMag)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Chút ít tiền là bao nhiêu? 50 USD có là ít ko ? Chắc bản W7 Ultimate và Pro là phải trả thêm tiền (coi như tiền dùng chùa Vista)

Hải Nam  30903

Thường thì không mất, còn mất "rất ít" là tầm 10 USD phí dịch vụ linh tinh thôi chứ không lấy tiền license. Bởi vì cái tựa bài viết không rõ ràng, không phải ai cũng được nâng cấp miễn phí, mà chỉ những người mua Vista sau ngày 1/7/2009 (vài tháng trước khi Windows 7 ra mắt) mới có quyền lợi này thôi.

Giống như năm ngoái ai mua Tiger trong vòng 1 tháng trước ngày ra Leopard thì được nâng cấp miễn phí, hoặc cũng giống như mua iPhone cũ trong tháng 5/2008 thì được đổi miễn phí cái 3G.