W233 Renew là điện thoại đầu tiên trên thế giới được làm từ chai nước tái chế. Ảnh: Sofia.

Gã khổng lồ di động nước Mỹ vừa trình làng một mẫu điện thoại di động được làm từ chai nước tái chế, với hy vọng kiếm tiền từ một xu hướng mới nổi trên làng công nghệ: thân thiện với môi trường.

Do danh mục sản phẩm mới quá nghèo nàn trong thời gian gần đây, từ vị trí Á quân làng di động, Motorola đã ngậm ngùi tụt xuống vị trí thứ 4 trong quý tài khóa mới nhất.

Hơn ai hết, Motorola hiểu rõ tầm quan trọng của một mẫu "dế" mới mang tính đột phá, điều mà từ sau RAZR "dao cạo", hãng đã không thể làm được.

Thế nên mặc dù có vẻ "là lạ", "mơi mới", song giới chuyên gia nhận định W233 Renew cũng chỉ là một cuộc "dạo chơi thử nghiệm" mà thôi.

Chiếc điện thoại thân thiện với hệ sinh thái này khó lòng mà làm nên chuyện cho được.

Theo lời Motorola, W233 Renew sẽ được bày bán thông qua mạng T-Mobile Mỹ, dù giá thành chưa được tiết lộ. Con dế này cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm CES 2009, dự kiến khai mạc vào thứ 5 tới đây.

"Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới không chứa carbon", Motorola cho biết.

Các sản phẩm mới

Và như để đáp lại những lời chỉ trích rằng hãng đã quá chậm chân khi chạy theo các khuynh hướng đang thịnh hành trên thị trường di động như màn hình cảm ứng hay kết nối dữ liệu tốc độ cao, Motorola dự định trình diễn thêm 3 sản phẩm mới tại CES 2009.

Đó là một điện thoại tablet với màn hình cảm ứng khá lớn, một chiếc điện thoại có vỏ bọc bằng cao su và một điều khiển TV từ xa có thể sạc lại.

Cụ thể, Motosurf A3100 cho phép người dùng điều khiển bằng sự tiếp xúc của ngón tay. Nó hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn wi-fi và mạng di động tốc độ cao HSDPA. Ngoài màn hình cảm ứng, bạn cũng có thể điều khiển bằng bút cảm ứng và bi điều hướng.

Chưa hết, thiết bị này còn cho phép kích hoạt tính năng video conference, thường xuyên cập nhật thông tin từ các mạng xã hội. Đại diện Motorola cho biết A3100 sẽ xuất hiện tại châu Á và Mỹ Latin trong quý I.

Tương tự, Tundra VA76r sẽ đáp xuống thị trường ngay từ 13/1 thông qua AT&T, mạng di động lớn nhất nước Mỹ.

Ngoài vỏ bọc bằng cao su không thấm nước và siêu bền, VA76r còn được trang bị tính năng walkie-talkie (thoại rảnh tay).

(Theo Vietnamnet/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)