Ảnh: N.H.

Cuộc bình chọn nhằm biểu dương các cá nhân, tổ chức và sản phẩm tiêu biểu của ngành CNTT Việt Nam năm nay được bổ sung mảng Sản phẩm phần mềm nhúng, Phần mềm an ninh-bảo mật và diệt virus và Doanh nghiệp tiêu biểu trong sử dụng phần mềm có bản quyền.

Sự thay đổi cơ cấu giải thưởng này phù hợp với thực tế phát triển của ngành và hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp. Quá trình đề cử, đăng ký tham dự, đánh giá sơ tuyển và thẩm định sẽ diễn ra trong tháng 2-3/2009. Vòng bình chọn chung tuyển được tổ chức vào tháng 4 và Lễ trao giải dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp toàn quốc ngày 26/4/2009.

Giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm VN (VINASA) giới thiệu và phát động từ năm 2003. Qua sáu năm đã có 5 cá nhân, 6 tập thể xuất sắc trong hoạch định và thi hành chính sách CNTT, 16 tập thể, đơn vị xuất sắc trong lĩnh vực ứng dụng CNTT, 7 đơn vị truyền thông xuất sắc trong tuyên truyền phát triển công nghiệp phần mềm, CNTT Việt Nam.

Nhân dịp phát động giải thưởng Sao Khuê, VINASA công bố kết quả hoạt động năm 2008, trong đó ngành phần mềm Việt Nam đạt mức tăng trưởng 20% - thấp hơn mục tiêu 35-40% trong Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm đến 2010 được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành tháng 4/2007.

Năm 2009, trọng tâm công tác của VINASA là giúp các doanh nghiệp phần mềm vượt qua khó khăn của suy thoái kinh tế toàn cầu, phát triển thị trường nội địa còn hoạt động quốc tế sẽ tập trung vào thị trường châu Âu, Nhật, Mỹ. Hiệp hội cũng sẽ thử nghiệm hệ thống xếp bậc nhân lực ngành phần mềm và thống nhất đánh giá năng lực của lao động trong ngành theo các chuẩn quốc tế, tạo thuận lợi cho hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước cũng như với doanh nghiệp nước ngoài.

(Theo Vnexpress)


Bình luận

  • TTCN (0)