CEO Dirk Meyer giới thiệu siêu máy tính Fusion tại CES 2009. Ảnh: Reuters.

Hãng sản xuất chip thứ hai thế giới cho biết họ sẽ phân phối nội dung độ nét cao tới những thiết bị như smartphone, laptop... ngay trong năm 2009.

Để thực hiện điều đó, AMD xây dựng một siêu máy tính có thể tạo và chứa nội dung HD. Người sở hữu điện thoại thông minh với trình duyệt web và kết nối băng rộng đủ nhanh có thể truy cập tới siêu máy tính mang tên Fusion Render Node để chơi game hoặc xem phim theo công nghệ Blu-ray.

Fusion Render Node đạt hiệu suất petaflop (1 triệu tỷ phép tính trong một giây), được trang bị đa card đồ họa ATI 4800 và bộ vi xử lý Phenom II hoạt động đồng bộ. Hệ thống sẽ có mặt vào nửa sau 2009 và "tất cả những gì người dùng cần là một chiếc iPhone hay laptop để tận hưởng nội dung độ phân giải cao" theo lời Dirk Meyer, Giám đốc điều hành AMD.

Dịch vụ mà AMD đang nhắc tới chính là một mô hình cloud computing (điện toán máy chủ ảo) trong đó các chương trình được lưu trên server thay vì trên máy tính cá nhân và người sử dụng có thể tiếp cận qua mạng Internet.

Meyer khẳng định công nghệ này hoạt động đơn giản và thuận tiện: "Điện toán di động ngày nay không còn phức tạp như xưa và cloud computing sẽ mở ra những cơ hội mới cho ngành công nghiệp phim và game".

(Theo Vnexpress/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)