CEO AMD Dirk Meyer ngày 8/1 cho biết công ty này sẽ cung cấp game và phim độ nét cao (HD) cho các thiết bị như ĐTDĐ nhằm tăng thêm sự hữu dụng cũng như khả năng tương tác cho những thiết bị kiểu này.

Để cấp phát những nội dung HD kiểu trên, AMD cho biết sẽ xây dựng một mẫu siêu máy tính có khả năng lưu trữ các bộ phim và game HD. Hãng này nhận định rằng các công nghệ game và phim HD sẽ thay đổi cách thức tạo nội dung và cách thức con người giao tiếp với smartphone và PC.

Theo Dirk Meyer, người dùng chỉ cần duy nhất một trình duyệt trên điện thoại và một kết nối băng rộng là có thể truy cập vào siêu máy tính để chơi game và xem các bộ phim HD. Siêu máy tính này được gọi với cái tên Fusion Render Node, sẽ giúp thay đổi cách thức cấp phát game và phim tới các thiết bị di động.

Fusion Render Node có hiệu suất lên tới hàng triệu tỉ phép tính mỗi giây (petaflop), và trở thành hệ thống siêu máy tính đồ họa nhanh nhất thế giới hiện nay. Fusion Render Node có nhiều mặt mạnh hơn hệ thống siêu máy tính thông thường vốn dựa chủ yếu trên các bộ vi xử lý, trong khi Fusion Render Node dựa vào sức mạnh chip đồ họa. Siêu máy tính của AMD chỉ tiêu tốn năng lượng bằng 1/10 so với các siêu máy tính khác, trong khi kích thước cũng nhỏ hơn rất nhiều.

“Siêu máy tính đồ họa” Fusion Render Node bao gồm các hệ thống máy tính hiệu suất cao sử dụng card đồ họa dòng ATI 4800 và chip xử lý Phenom II. Các chip đồ họa (GPU) và chip vi xử lý (CPU)  hoạt động đồng nhất nhưng phần lớn hiệu suất của hệ thống là nhờ vào GPU. Cũng theo Dirk Meyer, siêu máy tính Fusion Render Node thậm chí còn có thể mạnh hơn nữa nếu lắp thêm GPU.

Ngoài lĩnh vực siêu máy tính, AMD đang cố mang lại sức mạnh đồ họa cho lĩnh vực điện toán đám mây, tạo ra những cơ hội mới cho ngành công nghiệp phim ảnh và game. Những công nghệ mà AMD đang phát triển được quảng cáo là giúp cho nhà cung cấp dịch vụ có thể cấp phát nội dung cho khách hàng qua mạng Internet. “Giờ thì chúng tôi đang tiến những bước dài trong lĩnh vực điện toán ảo và điện toán di động”, Meyer phát biểu.

(Theo Vnmedia/BetaNews, PCAd)



Bình luận

  • TTCN (0)