HP Compaq CQ20 có màn hình 12,1 inch. Ảnh: HP.

Là mẫu laptop phổ thông 12,1 inch, HP Compaq CQ20 gây ấn tượng với thân hình nhỏ gọn, thiết kế sang trọng và cấu hình cao, đáp ứng tốt những nhu cầu giải trí và làm việc của dân văn phòng.

Ấn tượng tốt về Compaq CQ20 đến ngay từ ngoại hình sản phẩm, với thiết kế vỏ máy bóng bẩy, sang trọng nhờ công nghệ in vân chìm Imprint độc đáo của HP. Chính giữa nắp máy là chữ Q cách điệu làm từ kim loại, nổi bật giữa những khối tròn màu đen ẩn phía dưới lớp vỏ kim loại. Tuy thân máy hơi dày so với mặt bằng chung, nhưng bù lại người dùng được sở hữu đầy đủ các cổng kết nối cùng ổ đĩa quang tiên tiến.

Điểm đáng chú ý trong thiết kế của mẫu máy này là ổ ghi đĩa DVD lại nằm ở bên cạnh trái, cùng với giắc cắm sạc, cổng Modem, Ethernet và một cổng USB. Cạnh phải là nơi bố trí hai cổng USB, một cổng HDMI, một cổng VGA, đầu đọc thẻ nhớ SD/MMC, khe ExpressCard/34, cửa tỏa nhiệt và ổ khóa Kensington lock. Cạnh trước có giắc cắm tai nghe và micro. Ngoài ra, ở gờ trên của màn hình, CQ20 được trang bị webcam có độ phân giải VGA và hai micro tích hợp sẵn, hỗ trợ tốt cho việc chat voice kèm hình ảnh hay tham gia các cuộc hội thảo từ xa.

Ảnh
Vỏ máy đen bóng với chữ Q cách điệu ở chính giữa. Ảnh: Aving.

Tuy không gian dành cho bàn phím không rộng rãi bằng những cỗ máy cỡ lớn, nhưng kích thước các phím bấm chính không vì thế mà bị thu nhỏ lại. Thay vào đó, HP đã lược bớt bốn phím Home, PgUp, PgDn, End thường được xếp thành cột dọc bên rìa mép phải để "nhét" vào hàng phím phụ phía trên. Do đó, các phím bấm từ F1 đến F12 cùng phím ESC, PgUp, PgDn, Home, End, Insert, Delete ở chiếc máy này có kích cỡ khá nhỏ, chen chúc nhau ở hàng trên cùng.

Phần để tay và bàn di chuột cảm ứng (touchpad) của Compaq CQ20 được HP bọc kim loại giống như ở những mẫu máy giải trí dòng Pavilion dv. Nó vừa góp phần làm tăng vẻ sang trọng và bóng bẩy của cỗ máy, vừa mang lại cảm giác thoải mái và phản ứng khá nhạy khi người dùng sử dụng touchpad. Phía trên bàn phím, HP trang bị cho Compaq CQ20 dãy phím cảm ứng khá ấn tượng dùng để kích hoạt chức năng media, bật tắt kết nối wireless, bật tắt loa (mute) và tăng giảm âm lượng.

Ảnh
Bàn phím với các phím bấm lớn, phần để tay và bàn di chuột được bọc kim loại. Ảnh: Aving.

Cấu hình của dòng máy này khá ổn, với vi xử lý Intel Core 2 Duo T5800 2,0 GHz, RAM 1 GB và ổ cứng 160 GB. CQ20 được xây dựng trên nền chipset Intel GM45 thế hệ thứ tư, được tích hợp card đồ họa Intel GMA 4500MHD, cho phép máy chạy trơn tru khi xử lý các lệnh hình học 3D, xem phim độ nét cao hay chơi game. Trong quá trình dùng thử, máy hỗ trợ xem phim DVD ổn định với chất lượng hình ảnh, âm thanh khá ấn tượng.

Giống như các dòng laptop đời mới của HP, Compaq CQ20 cũng được trang bị công nghệ chống sốc ổ cứng 3D DriveGuard, giúp đảm bảo an toàn dữ liệu trong những tình huống va chạm. Bên cạnh đó là chức năng ghi nhãn đĩa trực tiếp LightScribe tiên tiến, tuy nhiên chức năng này chỉ thực hiện được với các đĩa được phủ sẵn một lớp vật liệu dùng để ghi đĩa. Ngoài ra, bàn phím của chiếc máy này cũng có khả năng chống tràn nước, trong khi vỏ máy có thể chống xước trong quá trình sử dụng.

HP Compaq CQ20 có kích thước các chiều là 22,6 x 29,4 x 2,8 cm, nặng 1,65 kg. Máy sử dụng pin 4 cell có khả năng hoạt động liên tục trong hơn 3 giờ đồng hồ. Giá bán của chiếc máy này trên thị trường hiện nay là 849 USD (chưa bao gồm thuế VAT).

Ưu điểm:

  • Thiết kế ấn tượng với công nghệ in vân chìm độc đáo
  • Bàn di chuột và phần để tay được làm từ kim loại
  • Được trang bị 3 cổng USB
  • Cấu hình cao, hoạt động ổn định

Nhược điểm:

  • Dãy phím phụ có kích thước nhỏ
  • Chỉ được trang bị card đồ họa tích hợp

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)